Gerrard toả sáng tiễn Burnley xuống hạng Nhất

Thể thaoThứ Hai, 26/04/2010 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Liverpool đã chính thức tiễn Burnley xuống hạng Nhất sau chiến thắng hoành tráng 4-0 trước đội chủ nhà với sự toả sáng của đội trưởng Gerrard.

(VTC News) - Mùa giải dường như đã kết thúc với Liverpool ở đấu trường Premier League khi họ đã kém Tottenham tới 5 điểm trên bảng xếp hạng. Do vậy, trận đấu với Burnley chỉ như một bước đệm cho trận lượt về với Aletico và để...tiễn Burnley xuống hạng nhất.


Quả thực, với tâm lý thi đấu có phần buông xuôi, dễ dàng nhận thấy sự hời hợt trong các đợt tấn công của đội khách Liverpool. Các chân sút của họ dường như không mấy nhiệt tình trong các đợt áp thành đội chủ nhà. Cả Kuyt, Babel và Gerrard thi đấu mà tâm trí như còn đang nghĩ về Aletico.

Gerrard toả sáng trong chiến thắng của đội nhà.

Còn đội chủ nhà Burnley thì ngược lại, họ mong muốn có điểm để hy vọng một cuộc tháo chạy khỏi nhóm xuống hạng. do vậy, các đợt tấn công của đội chủ nhà được triển khai khá quyết tâm. Thậm chí họ còn suýt ghi được bàn thắng sau pha đánh đầu cận thành của Martin Paterson.

Sang hiệp hai, thế trận có vẻ nhanh và nhiều pha nguy hiểm thực sự hơn khi đội chủ nhà quyết tâm có bàn thắng. Tuy nhiên, bất ngờ đội khách có được bàn thắng mở tỉ số sau một pha bóng xuất thần của Gerrard cùng với một pha kết thúc lạnh lùng vào góc gần, hạ gục thủ môn Jensen của đội chủ nhà.

Và chính thức tiễn Burnley xuống hạng Nhất.

Sau bàn thắng này, các cầu thủ chủ nhà có vẻ xuống tinh thần và họ liên tiếp để đội khách tạo được những pha nguy hiểm. Điều tất yếu xảy đến khi Gerrard có một pha sút xa rất đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-0 cùng với bàn thắng thứ 3 của Rodriguez ở phút thứ 75 và một bàn thắng ở những giây bù giờ của Babel.

Với chiến thắng đậm đà này, Liverpool có bước chuẩn bị tâm lý khá tốt cho trận lượt về với Aletico Madrid. Trong khi đó, đội chủ nhà chính thức nói lời tạm biệt với giải NH Anh - một lời chia tay buồn.


Hoàng Giáp

Bình luận
vtcnews.vn