Gerrard "ném" chức vô địch xa tay MU

Thể thaoChủ Nhật, 02/05/2010 08:39:00 +07:00

(VTC News) - Tưởng chừng như Chelsea và Liverpool sẽ cống hiến một trận đấu hấp dẫn, nhưng chính sai lầm của các cá nhân đã khiến the Kop nhận thất bại.

(VTC News) - Trận đấu trên sân Anfield chưa bao giờ được mong đợi như mùa giải năm nay khi đội khách cần một chiến thắng để gần như nắm chức vô địch giải Ngoại hạng Anh trong tay. Tưởng chừng như trận đấu sẽ căng thẳng như kì vọng nhưng khó ai có thể ngờ, Liverpool lại thi đấu bạc nhược như thế.

Tất cả các fan hâm mộ những Quỷ đỏ của Premier League là MU và đội chủ nhà Liverpool đều nóng lòng chờ đợi trận đấu này với một niềm tin quyết thắng cao độ. Sự thiếu vắng về nhân sự quan trọng nhất bên phía đội chủ nhà chính là chân sút chủ lực Torres, nhưng The Kop vẫn có sự xuất hiện của người đội trưởng Gerrard trên sân. Bên phía đội khách Chelsea có mặt hầu như đầy đủ những con bài quan trọng nhất.

Drogba mở tỉ số sau sai lầm của Gerrard 

Và niềm tin của người hâm mộ về một trận đấu cống hiến của cả hai CLB dường như có cơ sở khi ngay từ thời điểm trọng tài thổi còi bắt đầu, nhịp độ đã được đẩy lên đến chóng mặt. Sự áp sát của cầu thủ hai bên trên từng mét vuông mặt cỏ sân Anfield khiến không khí trận đấu thực sự nóng. Thận trọng là dễ hiểu, dễ thấy trong lối chơi của Chelsea nhằm hướng đến có một kết quả có lợi.

Sự lấn át về mặt nhân sự tưởng chừng như sẽ giúp Chelsea chiếm lĩnh thế trận dễ dàng nhưng thật bất ngờ khi đội bóng có những cơ hội nguy hiểm đầu tiên và chiếm ưu thế lại là đội chủ nhà Liverpool. Họ áp sát và chiếm lĩnh khu trung tuyến, có những pha lên bóng nguy hiểm từ bên phía cánh phải của Mascherano. Đáng kể nhất là pha sút xa liếm xà ngang Chelsea của Aquilani ở ngay những phút đầu tiên.

Dần dần, The Blues lấy lại thế trận và tổ chức các pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành của Pepe Reina. Với thế trận chặt chẽ của cả hai bên thì các pha dứt điểm từ xa chính là vũ khí chủ yếu để tiếp cận khung thành hai thủ môn. Tuy nhiên, Leiva, Lampard hay Aquilani không thể biến các cơ hội đó thành bàn thắng.

Liverpool đã cố gắng nhưng lực bất tòng tâm 

Trong một trận đấu quan trọng như thế này, một sai lầm cũng có thể là bước ngoặt của trận đấu. Và chính người được kì vọng nhất bên phía đội chủ nhà là Gerrard đã được nhắc tên khi anh giúp đội khách có bàn thắng mở tỉ số. Từ một đường chuyền về không quan sát kĩ của đội trưởng The Kop, Drogba đã không cho Reina một cơ hội khi vượt qua anh và sút bóng vào lưới trống, tạo lợi thế cho The Blues.

Sau bàn thắng, thế trận không có quá nhiều thay đổi khi đội chủ nhà, đặc biệt là Mascherano, vẫn phạm quá nhiều sai lầm ở khâu phòng ngự, anh liên tiếp để mất bóng hoặc để các tiền vệ cánh của đội khách vượt qua quá dễ dàng. Nếu như Anelka hoặc Kalou tận dụng tốt, tỉ số hiệp một đã không chỉ dừng lại ở cách biệt một bàn.

Sang hiệp hai, sự điều chỉnh về lối chơi đã không giúp Liverpool thể hiện một bộ mặt tích cực hơn khi vẫn là những sai lầm ở hàng phòng ngự chắp vá khiến thủ thành Reina liên tiếp hoạt động vất vả. Và ngay những phút đầu tiên, họ đã phải trả giá vì sự lơi lỏng của mình. Từ một pha băng xuống và căng ngang của Anelka, bóng được chuyền vào ngang khung thành giúp Lampard dễ dàng đệm bóng vào lưới thủ thành người Tây Ban Nha ở phút thứ 54, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Lampard ấn định tỉ số cho Chelsea 

Lúc này, không chỉ những người Liverpool cảm thấy chán nản, mà dường như những cổ động viên của đội bóng áo đỏ thành Manchester cũng hết sức thất vọng. Thế trận của Liverpool không có gì sáng sủa hơn khi họ tỏ ra đuối sức ở hiệp hai và thiếu động lực thi đấu. Các pha tấn công của đội chủ sân Anfield quá ít sức sống trong khi hàng hậu vệ vẫn chơi như mơ ngủ và "hiến" không ít cơ hội ngon ăn cho đội khách.

Thay tiền đạo còn lại là N'Gog vào sân và tràn lên với hy vọng có bàn thắng, nhưng sức tấn công của đội chủ nhà không đủ để khiến Peter Cech phải vào lưới nhặt bóng. Trong khi đó, với vốn là 2 bàn thắng, Chelsea chơi đủng đỉnh chờ tiếng còi vãn cuộc nhưng thi thoảng vẫn khiến nhói tim các CĐV đội chủ nhà với những đòn phản công.

Với trận thắng này, có đến 90% chức vô địch mùa giải năm nay đã nằm trong tay các cầu thủ khách khi đối thủ ở vòng cuối là một Wigan đã hết động lực. Với Liverpool, họ đã làm buồn lòng các cổ động viên nhà, và làm rầu lòng cả những người yêu mến Manchester United.





Hồng Phượng

Bình luận
vtcnews.vn