Gerrard dính thẻ đỏ, Liverpool gục ngã trước MU

Thể thaoChủ Nhật, 09/01/2011 10:41:00 +07:00

(VTC News) - Bị dẫn trước ngay từ phút thứ 2 và còn phải chịu mất người khi Gerrard bị thẻ đỏ, không quá khó hiểu khi Liverpool phải nhường quyền đi tiếp cho MU

(VTC News) - Không mất quá nhiều sức lực, MU đã lại có được thêm 1 trận thắng nữa khi đối thủ của họ sớm bị dẫn bàn và phải chơi thiếu người trong gần 2/3 thời gian thi đấu. (Xem video bàn thắng)

Giữ đúng lời hứa trước trận đấu, HLV Alex Ferguson đã tung ra đội hình mạnh nhất trong cuộc đọ sức với Liverpool ở vòng 3 cúp FA. Berbatov tiếp tục sát cánh cùng Chicharito trên hàng công, còn tuyến giữa đón chào sự trở lại của lão tướng Ryan Giggs.

Giggs sớm đưa MU vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 2.

Không chịu thua kém đối phương trong ngày ra mắt, tân thuyền trưởng của The Kop, Kenny Dalglish cũng mang tới Manchester tất cả các hảo thủ có trong tay. Dẫu biết Old Trafford ở mùa giải năm nay luôn là nơi đi dễ khó về nhưng có lẽ các CĐV của đội bóng thành phố cảng vẫn không muốn đánh mất hết tất cả niềm tin, dù là nhỏ nhoi nhất.

Tuy nhiên khi mà trái bóng mới chỉ lăn trên “hang Quỷ” được chừng 30s thì các cầu thủ Liverpool đã phải chịu 1 quả penalty có phần hơi oan ức. Daniel Agger trong lần trở lại sân cỏ sau 1 thời gian dài dưỡng thương đã có 1 pha vào bóng quá nghiệp dư, để rồi Berbatov với 1 pha “đổ người” tuyệt đẹp dễ dàng thuyết phục được trọng tài Howard Webb cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền. Từ chấm 11m, huyền thoại đương đại ở MU, Ryan Giggs tung cú sút quyết đoán, mở tỷ số trận đấu.

Chiếc thẻ đỏ của Gerrard đã khiến trận cầu trở nên nhàm chán.

Có được bàn thắng sớm, các học trò của Sir Alex tiếp tục diễn lại kịch bản như trong phần lớn các trận đấu gần đây của họ. Với rất nhiều đường chuyền ngắn và chậm rãi trên phần sân nhà, đội bóng áo đỏ chủ động “nhử” cho các vị khách dồn lên để tận dụng tốc độ của Nani hay Chicharito ở các tình huống phản công. Nhưng không may cho họ là Liverpool chẳng tỏ vẻ gì là muốn nôn nóng gỡ hòa. Trong suốt 45 phút đầu tiên, Gerrard cùng các đồng đội chỉ thực sự có 1 pha dàn xếp tạm coi là bài bản ở phút thứ 20. Đáng tiếc là pha căng ngang cuối cùng lại không thể đưa bóng tới chân của Torres đang rất trống trải bên trong.

Bị dẫn bàn, đội bóng của Kenny Dalglish còn gặp thêm 1 bất lợi cực lớn nữa khi đội trưởng Gerrard bị thẻ đỏ trong 1 tình huống vào bóng không đáng có với Carrick. Giây phút định mệnh ấy có lẽ đã nhấn chìm mọi cố gắng và hy vọng của đội khách ở trận đấu này. Đó cũng là lý do mà MU bắt đầu có nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm hơn từ sau cú đánh đầu chạm cột dọc của Johny Evans cuối hiệp 1. Một mình Chicharito đã có 2 cơ hội cực kỳ ngon ăn ngay sau giờ nghỉ, nhưng “hạt đậu nhỏ” đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Torres đã không thể làm được gì khi thiếu người đá cặp ưng ý.

Liverpool chỉ thực sự dám chơi ăn miếng trả miếng khi Babel xuất hiện trên sân. Sự xông xáo của cầu thủ người Hà Lan đã châm ngòi cho 2 pha dứt điểm liên tiếp trong vòng 3 phút của chính anh và Aurelio. Nhưng khi mà Kuszczak vẫn còn giữ được sự tập trung cần thiết thì mành lưới đội chủ nhà vẫn chưa thể rung lên.

Ở phần sân đối diện, với kinh nghiệm của 1 đội bóng lớn, Quỷ đỏ bắt đầu khai thác được những khoảng trống mênh mang khi những chiếc áo trắng dồn lên. Đỉnh điểm của những cơ hội ấy là một sêri các cú dứt điểm liên tiếp đến từ Nani, Berbatov, Chicharito rồi Evra ở phút 70; nhưng Pepe Reina với quyết tâm không chịu thua kém người đồng nghiệp phía bên kia, đã có những pha phản xạ xuất thần, giúp đội khách không để thua thêm 1 bàn nào nữa.

Còn Berbatov vẫn tỏ ra quá vô duyên trước khung thành.

Cơ hội cuối cùng của MU được trao cho tiền đạo Berbatov ở phút thứ 84 khi anh này có tình huống đánh đầu trong tư thế khá thoải mái sau đường tạt bóng của Evra. Nhưng khi mà khoảng cách tới khung thành của Reina chỉ còn là 5m, ngôi sao người Bulgaria vẫn không thể ghi tên mình vào danh sách lập công.

Mặc dù vậy, 1-0 cũng là quá đủ để MU đi tiếp. Alex Ferguson tiếp tục có được 1 chiến thắng dễ dàng nữa làm động lực trước chuyến hành quân tới White Hart Lane vào tuần sau. Còn với Liverpool, họ có lẽ cũng không cần phải quá buồn bởi nhiệm vụ của Kenny Dalglish cùng các học trò lúc này, đó là vươn cao tại giải Ngoại hạng.

Đội hình thi đấu
MU
: Kuszczak, Rafael Da Silva, Ferdinand, Evans, Evra, Nani, Carrick, Fletcher, Giggs, Berbatov, Hernandez
Liverpool: Reina, Kelly, Skrtel, Agger, Aurelio, Kuyt, Meireles, Lucas, Maxi, Gerrard, Torres

Bàn thắng:
Giggs (pen 2’)
Thẻ đỏ: Gerrard (33’)

Tỷ số:
MU 1 - 0 Liverpool

Hồ Phong
Bình luận
vtcnews.vn