GĐKT Yokohama FC: Tuấn Anh chỉ cần 3 tháng để hòa nhập

Thể thaoThứ Ba, 26/01/2016 06:00:00 +07:00

Giám đốc kỹ thuật CLB Yokohama FC đặt niềm tin rất lớn vào Tuấn Anh.

(VTC News)- Giám đốc kỹ thuật CLB Yokohama FC đặt niềm tin rất lớn vào Tuấn Anh.

Tuấn Anh đang rất nỗ lực để bắt kịp các đồng đội mới. Dù tốn nhiều sức lực vào quá trình chuẩn bị, thi đấu ở U23 Châu Á, Tuấn Anh vẫn không một lời ca thán, tập trung toàn bộ tinh thần cho màn thử thách đầu tiên của Yokohama FC ở cúp Tam hùng.

Chứng kiến Tuấn Anh tập luyện cùng cả đội ba ngày nay, giám đốc kỹ thuật Yokohama FC tỏ ra khá hài lòng. Ông đánh giá Tuấn Anh là cầu thủ có tiềm năng, có tố chất phát triển tốt. Ông dự đoán, Tuấn Anh chỉ cần khoảng 3 tháng là đạt được phong độ cao nhất và thích nghi được với lối chơi của Yokohama tại Nhật Bản.
 Tuấn Anh tập luyện ở Gia Lai (Ảnh: Hùng Linh)
Tuấn Anh có tiền sử chấn thương. Anh chỉ kịp bình phục khi sang đến Qatar, và thực sự chỉ chơi với 70-80% phong độ trong đội hình U23 Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn trên Thể thao Việt Nam, Tuấn Anh cho biết anh hòa nhập tương đối tốt nhưng phải cố gắng hơn để cải thiện khả năng giao tiếp với đồng đội. Trong các buổi tập vẫn có phiên dịch tiếng Anh, đa số thời gian Tuấn Anh sử dụng tiếng Anh nhưng khi rảnh rỗi anh có học thêm vài từ tiếng Nhật để có thể nói chuyện với đồng đội.

"Đội bóng có lối chơi khá nhanh nên mình cũng phải tập xử lý bóng nhanh hơn nữa và quan sát kỹ trước khi nhận bóng. Một điểm nữa là nền tảng thể lực của họ rất tốt nên tôi cũng phải cải thiện điều này. Tôi khá tự tin rằng mình sẽ hòa nhập được với đội vì về cơ bản Yokohama dựa nhiều vào nền tảng kỹ thuật.

Các thầy trong ban huấn luyện cũng quan tâm và giúp tôi giải quyết vấn đề mà tôi chưa hiểu rõ. Tôi sẽ phải sống tự lập khi sang Nhật thi đấu và CLB đã lo đầy đủ điều kiện ở bên đó", Tuấn Anh kết lại.

Ngày mai, Yokohama FC sẽ gặp SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ cúp Tam hùng.
N.D
Bình luận
vtcnews.vn