GĐKT Jurgen Gede: U23 Uzbekistan rất đáng ngại, nhưng vẫn có điểm yếu

Thể thaoThứ Sáu, 26/01/2018 07:54:00 +07:00

GIám đốc kỹ thuật Jurgen Gede tin rằng dù U23 Uzbekistan rất mạnh nhưng U23 Việt Nam vẫn có thể tìm ra điểm yếu của đối thủ này.

Khi U23 Việt Nam bước vào trận chung kết với U23 Uzbekistan vào ngày mai (27/1), vai trò của GĐKT Jurgen Gede là rất quan trọng. Vị chuyên gia người Đức hiểu rất rõ về bóng đá Uzbekistan khi từng làm HLV trưởng ĐTQG nước này trong quá khứ.

Bên cạnh đó, với nhiệm vụ trinh sát đối thủ cho U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á, ông Gede cũng đưa ra nhiều nhận định giúp ban huấn luyện xác định điểm mạnh, điểm yếu của đội bóng Trung Á.

"Cầu thủ U23 Uzbekistan chơi bóng với nền tảng thể lực rất tốt, ngoài ra kỹ thuật cá nhân cũng không tệ chút nào. Sự tổng hòa những ưu điểm này giúp họ có mặt ở chung kết", ông Gede nhận xét trong buổi phỏng vấn kênh On Sports.

"Họ chơi kiểm soát bóng với thể lực dồi dào, ngoài ra phải chú ý những tình huống tấn công biên. Đó là những cầu thủ rất nhanh, khéo và đi bóng rất tốt".

u23 viet nam uzbekistan tuyet (1)

 U23 Việt Nam từng chạm trán U23 Uzbekistan ở giải giao hữu M-150.

Sau vòng bảng có phần chật vật, U23 Uzbekistan thể hiện sức mạnh khi lần lượt đè bẹp đương kim vô địch U23 Nhật Bản và á quân U23 Hàn Quốc ở vòng loại trực tiếp. Trong mỗi trận đấu họ đều ghi 4 bàn thắng và chơi áp đảo. Truyền thông quốc tế cũng đánh giá U23 Uzbekistan là đối thủ khó chơi nhất mà U23 Việt Nam phải đối đầu.

"Tôi nghĩ rằng mình và ban huấn luyện cần thêm thời gian để phân tích đối thủ. Thực sự sức mạnh của đội bóng này là rất đáng ngại", GĐKT của LĐBĐ Việt Nam cho biết.

"Chúng ta phải thi đấu bằng tih thần đang có chứ ko nên so sánh tương quan 2 đội. Hãy tin rằng đội bóng nào cũng có điểm yếu. U23 Việt Nam sẽ nhìn ra và khai thác.

Chúng ta yếu hơn họ. Điều đó là đương nhiên. Chúng ta từng gặp họ ở giải M-150 và hiểu điều này. Nhưng bóng đá có tính bất ngờ cao như cách chúng ta vượt qua nhiều đội tuyển để vào trận chung kết."

Trận chung kết U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan diễn ra vào 15h ngày mai (27/1).

Video: U23 Uzbekistan đè bẹp U23 Nhật Bản ở tứ kết

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn