Gãy xương đòn vai trái được bác sĩ chữa bên phải

Thời sựThứ Bảy, 08/01/2011 02:01:00 +07:00

(VTC News) - Một thanh niên té xe bị gãy xương đòn vai trái, được đưa đến phòng mạch bác sĩ tư chụp phim, điều trị nhưng bác sĩ lại nắn xương, nẹp bột vai phải

(VTC News)- Anh Nguyễn Phong (31 tuổi, ngụ xã Đức Tài, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) hiện đang được các bác sĩ bệnh viện Q.1, TPHCM mổ vùng xương đòn vai trái bị gãy do tai nạn giao thông sau khi chuyển từ Trung tâm Chấn thương chỉnh hình.
 
Anh Phong kể lại, tối ngày 23/12/2010 sau khi đi cạo mủ cao su ở nông trường trên đường về nhà, anh chạy xe tốc độ không nhanh lắm nhưng do ánh sáng đèn xe yếu, cộng với trời tối nên tầm nhìn hạn chế, đường gồ ghề, bất ngờ xe cán phải một hòn đá nên xảy ra tai nạn.

Do gia đình anh có quen biết từ lâu với một bác sĩ tên Hưng chuyên về trị trật đả, gãy tay chân (bác sĩ Bệnh viện huyện Đức Linh - PV) nên anh Phong được đưa đến cấp cứu, chụp phim, điều trị ở phòng mạch tư của bác sĩ Hưng. Tại đây, anh Phong cho biết nguyên nhân bị thương và cảm giác thấy khó chịu, đau nhức vùng vai trái, cùng một số nơi khác trên cơ thể. Thế nhưng không hiểu lý do gì bác sĩ Hưng lại "đè" nạn nhân ra bóp, nắn, băng bó vết thương vùng vai phải. 

 Anh Phong - nạn nhân trong vụ việc hy hữu kể lại câu chuyện cùng PV - Ảnh: H.C

"Cứ nghĩ bác sĩ băng vùng vai phải (không bị thương) là có ý của bác sĩ, có thể treo tay phải để không vướng nhằm thuận tiện chữa vùng vai trái (vùng bị thương) nên tôi không hề lên tiếng nhắc bác sĩ kiểm tra lại. Chứ ai ngờ, chuyện nó như vậy!", anh Phong kể.

Đến khi về nhà, nằm trên giường thấy con ruồi bay đậu vào vùng mặt, anh Phong đưa tay trái lên xua thì không thể nào nhấc cả cánh tay lên được. Cảm giác tê buốt, đau nhức ở vùng vai bên trái khiến anh muốn ngất .

Anh Phong lo lắng báo lại người nhà và được gia đình cho đi cấp cứu tại Trung tâm Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, sau đó là Bệnh viện Q.1 (338 Hai Bà Trưng, Q.1, TP.HCM) để mổ và điều trị.

Ngày 7/1/2011 anh Phong được các bác sĩ chẩn đoán gãy xương đòn vai trái, cần tiến hành phẫu thuật gấp để hai đầu xương có khả năng nối lại nhanh hơn.

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn