Gây tai nạn rồi lùi xe cán người đến chết: Cư dân mạng phẫn nộ, đòi tử hình tài xế

Thời sựThứ Ba, 31/10/2017 17:00:00 +07:00

Nhiều người tỏ ra phẫn nộ và đòi tử hình những tài xế cố tình lùi xe, cán chết nạn nhân sau tai nạn giao thông.

Vừa qua, vụ việc tài xế đầu kéo xe container gây tai nạn giao thông ở vòng xoay Mỹ Thủy (phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP HCM), sau đó tài xế được cho là đã lùi xe cố tình cán cho người bị nạn chết hẳn rồi bỏ trốn khiến dư luận phẫn nộ.

Trước đó, đã có hàng loạt vụ việc các tài xế sau khi gây ra tai nạn, thay vì xuống giúp đỡ hoặc đưa nạn nhân đi bệnh viện đã cố tình cho xe lùi lại để cán chết nạn nhân.

Đặc biệt, vào năm 2008, dư luận cả nước sục sôi trước sự việc tài xế Đặng Hữu Anh Tuấn đã lạnh lùng cho xe container cán liên tục 3 lần qua người một nữ sinh tên Hoa (lúc này mới 15 tuổi), mặc kệ thiếu nữ này vùng vẫy kêu cứu dưới bánh xe và sự can ngăn của người đi đường.

Sau đó, Tuấn bị bắt và bọ tòa án tuyên phạt mức án 8 năm tù về tội “giết người”. Nhiều người cho rằng hình phạt này không đủ sức răn đe, cần phải tăng nặng, tuyên tử hình đối với các tài xế cố ý giết người.

22833291_1250446141768252_1653259621_o-1421013 (1)

Hiện trường vụ tai nạn.

Ngay sau khi thông tin về các vụ việc tài xế cố ý giết người được VTC News đăng tải, độc giả trên cả nước tỏ ra kinh hãi, phẫn nộ trước tội ác man rợ của những tên tài xế dã thú. Đồng thời, nhiều người yêu cầu phải tử hình những tên tài xế này để làm gương cho những kẻ khác.

Độc giả Văn Tuấn chua xót: "Cũng là con người với nhau sao nỡ đối xử man rợ quá vậy? Luật không xử nghiêm thì tội ác vẫn còn tiếp diễn. Không thể dùng ngôn từ nào để diễn tả sự bức xúc đối với tội ác của những con người này..."

Tài xế cố tình lùi xe cán chết người bị nạn sẽ bị xử lý thế nào?

Tài khoản facebook có tên Lê Anh Tuấn thì cho rằng: "Tất cả đều xuất phát từ chủ xe, những đồn thổi trong giới lái xe rằng: Nếu gây tai nạn thì cán cho chết người sẽ ít hao tiền hơn. Còn nếu gây thương tật sẽ tốn rất nhiều chi phí và còn phải chịu trách nhiệm với người bị tai nạn đến hết đời. 

Tội cho người xấu số. Một phần cũng do pháp luật xử lý quá nhẹ nhàng nên giờ các tài xế gây tai nạn là cán chết cho đỡ đền bù. Không biết rồi đây họ sẽ xử lý thế nào, hay tất cả cũng chỉ xoay quanh bồi thường rồi chìm vào dĩ vãng?

Đối với những tài xế này phải xử nghiêm, xem chiếc xe là hung khí giết người. Tịch thu đem bán đấu giá để bồi thường toàn bộ cho người chết, rồi bắt bồi thường gấp nhiều lần hiện nay".

Video: Nhân chứng kể lại phút tài xế xe đầu kéo cố tình cán chết nạn nhân

Phẫn nộ trước sự tàn nhẫn của nhiều tài xế, độc giả Ngọc Thương bức xúc: "Đây là hành động cố ý giết người, nếu có đủ chứng cứ thì tài xế này phải bị tử hình với tội danh "Cố ý giết người". Không thể để cái suy nghĩ thà đè chết đền tiền, còn hơn nuôi người tàn tật. Cũng vì có bảo hiểm bồi thường nên chúng mới nhẫn tâm như vậy".

Đồng quan điểm, độc giả Tấn Sĩ cho rằng: "Đây là tội ác quá man rợ, đề nghị bắt tài xế này và ghép vào tội cố tình giết người, xử lý ở khung hình phạt cao nhất. Công an phải làm cho ra bằng được vụ này. Mạng phải đền mạng thôi".

Trước đó, vào năm 2008, dư luận cả nước cũng sục sôi trước sự việc tài xế Đặng Hữu Anh Tuấn đã lạnh lùng cho xe container cán liên tục 3 lần qua người một nữ sinh tên Hoa (lúc này mới 15 tuổi) ở đường Lũy Bán Bích (quận Tân Phú, TP.HCM), mặc kệ thiếu nữ này vùng vẫy kêu cứu dưới bánh xe và sự can ngăn của người đi đường.

Tuy nhiên, tên tài xế ác thú này cũng chỉ bị phạt ở mức 8 năm tù về tội “giết người”. 

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn