Gẫy cánh trên không, máy bay vẫn hạ cánh an toàn

Tổng hợpThứ Năm, 19/08/2010 06:50:00 +07:00

(VTC News) – Trong quá trình bay trình diễn, một chiếc máy bay đã bị gẫy cánh ngay trên không nhưng rất may phi công vẫn cho máy bay tiếp đất an toàn.

(VTC News) – Trong quá trình bay trình diễn tại tại triển lãm hàng không ở Argentina, một chiếc máy bay đã bị gẫy cánh ngay trên không nhưng rất may là phi công vẫn cho máy bay tiếp đất an toàn.

 

Màn trình diễn của máy bay thể thao hạng nhẹ Rans S-9 Chaos trước lúc lâm nạn. 

Theo các nguồn tin địa phương ngày 18/8, sự cố bất ngờ này đã xảy ra trong quá trình bay trình diễn tại triển lãm hàng không Santa-Fe ở Argentia ngay trước mắt hàng nghìn người quan sát.

 

Trong lúc phi công đang nỗ lực trình diễn kỹ xảo bay phức tạp thì đột nhiên một cánh của máy bay bị gẫy văng ra làm chiếc máy bay mất lái, bốc cháy và từ từ rơi trong trạng thái tự do.

 

Rans S-9 Chaos bị gãy cánh khi đang trình diễn bay.

Tuy nhiên, phi công lái máy bay không nhảy ra thoát thân mà cố bám trụ lấy máy bay rồi bình tĩnh thả dù, nhờ đó mà khi tiếp đất máy bay chỉ bị va chạm nhẹ và không xảy ra cháy nổ lớn.


 Viên phi công gan dạ này chỉ bị thương nhẹ chứ không nguy hiểm đến tính mạng. Hiện anh đang được các nhân viên y tế và hàng nghìn vị khách quan tâm, chăm sóc đặc biệt.

 

Rans S-9 Chaos bung dù từ từ hạ cánh. 

Người anh hùng lái chiếc máy bay thể thao hạng nhẹ Rans S-9 Chaos sản xuất năm 1986 tên là Dino Molin năm nay mới 22 tuổi.


Tuy còn trẻ, lại chưa có nhiều kinh nghiệm bay nhưng cách xử lý của anh thì từ trước tới nay chưa từng có. Đây thực sự là một tấm gương điển hình về lòng can đảm, gan dạ và quyết đoán.

 



Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo News)

Bình luận
vtcnews.vn