Gây án vì lỡ gắn "mác" nhà giàu

Pháp luậtThứ Hai, 22/02/2010 12:29:00 +07:00

Gây án xong, Trọng đưa Thúy cùng đi mua sắm ĐTDĐ, áo quần, thuê xe chở đi du lịch ở tỉnh Khánh Hòa.

Gây án xong, Trọng đưa Thúy cùng đi mua sắm ĐTDĐ, áo quần, thuê xe chở đi du lịch ở tỉnh Khánh Hòa. Cho đến khi bị bắt (tối 31-1), thì Trọng và Thúy đang ở tại một phòng trọ ở TT Ninh Hòa, H. Ninh  Hòa, Khánh Hòa.

Bình thường những ai ngồi đối diện với Trương Quốc Trọng (1993, trú thôn Xuân Thái 5, xã Phú Xuân, H. Krông Năng, Đắc Lắc) sẽ không nghĩ y là một tội phạm nguy hiểm bởi khuôn mặt non choẹt, áo quần vẻ sành điệu. Vậy nhưng, cái vỏ bọc đó không thể che đậy được cái tâm ác của Trọng.

 

Trọng bỏ học từ năm lớp 8. Nhà có ruộng rẫy nhưng Trọng lười làm và thường hay lấy trộm tiền của bố mẹ để tiêu xài. Cách đây hơn 1 năm, bố mẹ có xin cho Trọng vào làm công nhân ở một Cty cà-phê gần nhà, nhưng rồi Trọng bỏ làm từ 2 tháng nay vì cho rằng hay bị người khác sai vặt và lương thấp.

 

Bỏ nhà đi lang thang thuê nhà trọ ở được một tháng, trong vỏ bọc con nhà khá giả, sành điệu ăn chơi, Trọng làm quen rồi cặp bồ với cô nhân viên một quán bi-a ở TT Ea Kar tên là Thúy.

 

Lúc tán tỉnh cô này, Trọng xưng tên là Đặng Quang Hồng, nhà ở trung tâm TP.Buôn Ma Thuột. Lao theo cái vỏ hào nhoáng để thể hiện “đẳng cấp” với người yêu nhưng tiền thì sạch túi nên Trọng nghĩ đến chuyện đi cướp kiếm tiền.

 

Trương Quốc Trọng và chiếc xe tang vật tại cơ quan CA 

Trưa 23-1, Trọng lận theo một con dao nhọn, đến quán bán hàng tạp hóa của chị Bùi Thị Hải Yến (28 tuổi, trú thôn 9, xã Phú Xuân, H. Krông Năng), gọi bia, nước ngọt và thuốc lá ra ngồi uống chờ cơ hội gây án.

 

Đến hơn 16 giờ cùng ngày, khi trong quán chẳng còn ai ngoài mình và chị Yến, Trọng nói chị Yến tính tiền rồi tiến tới chỗ chị ngồi. Bất ngờ Trọng rút dao ra, một tay bóp cổ chị Yến, một tay cầm dao gí vào cổ chị không cho kêu la. Trọng bắt chị Yến đưa cho y xấp tiền hơn 4 triệu đồng đang cầm trên tay. Chị Yến chần chừ thì Trọng liền đâm một nhát vào lưng rồi giật lấy xấp tiền đút vào túi quần.

 

Thấy trong buồng có chiếc xe máy Nouvo BKS 47P2-2818 trị giá hơn 20 triệu đồng, Trọng đâm thêm một nhát vào lưng chị Yến và hỏi “chìa khóa xe đâu?”. Vừa lúc đó thì nhìn thấy chìa đang cắm trong ổ khóa xe nên Trọng quay lại chỗ chị Yến hỏi “còn tiền không đưa hết đây!” rồi lục lọi trong chiếc giỏ xách gần chỗ chị Yến lấy được thêm 200.000 đồng nữa và dắt xe ra nổ máy phóng đi. Lúc này chị Yến mới dám chạy ra ngoài kêu cứu để mọi người đưa đi cấp cứu.

 

Gây án xong, Trọng nhờ bạn bè đem chiếc xe máy bán được 15,5 triệu đồng, cộng với số tiền cướp được tổng cộng là 20 triệu đồng. Có tiền, Trọng đưa Thúy cùng đi mua sắm ĐTDĐ, áo quần, thuê xe chở đi du lịch ở tỉnh Khánh Hòa. Cho đến khi bị bắt (tối 31-1), thì Trọng và Thúy đang ở tại một phòng trọ ở TT Ninh Hòa, H. Ninh  Hòa, Khánh Hòa.

 

Ngay sau đó, CA huy ện Krông Năng đã ra quyết định khởi tố bị can về hành vi cướp tài sản đối với Trương Quốc Trọng.

 

Lười lao động lại sĩ diện hão rồi dẫn đến phạm tội, đó là lối đi tăm tối mà rất nhiều thanh, thiếu niên hiện nay đang vướng phải ngay trước ngưỡng cửa vào đời.

 

Vụ án cũng đáng để các bậc cha mẹ rút ra bài học quản lý, dạy dỗ, uốn nắn con cái của mình.

 

Theo CA TP.Đà Nẵng

 

Bình luận
vtcnews.vn