Gấu trúc bất ngờ bị chó đuổi và may mắn thoát nạn

Kinh tếThứ Năm, 10/03/2016 05:05:00 +07:00

Những người dân làng ở Lương Sơn (Trung Quốc) đã sốc khi chứng kiến cảnh chú gấu trúc đang cố gắng leo lên sườn đồi vì bị một bầy chó đuổi theo sau.

(VTC News) - Những người dân làng ở Lương Sơn, Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã sốc khi chứng kiến cảnh chú gấu trúc đang cố gắng leo lên sườn đồi vì bị một bầy chó đuổi theo sau.
Một chú gấu trúc hoang dã đã gặp rắc rối khi bị bầy chó từ một ngôi làng ở Tứ Xuyên rượt đuổi. May mắn, nhờ có sự hỗ trợ của người dân địa phương, chú gấu này đã an toàn trở về rừng.
Chú gấu trúc bất ngờ bị bầy chó đuổi. Ảnh Shanghaiist
Chú gấu trúc bất ngờ bị bầy chó đuổi. Ảnh Shanghaiist 

Được biết, khi đang chăn thả gia súc, người dân ở Lương Sơn nghe thấy tiếng chó sủa ở gần đó. Ngay lập tức, họ đã bị sốc khi trông thấy chú gấu trúc đang cố gắng leo lên sườn đồi vì bị một bầy chó đuổi theo sau.  

Phương tiện truyền thông địa phương cho biết, dân làng đã nhanh chóng đuổi những con chó đó đi để giúp chú gấu an toàn. Một người dân địa phương nhớ lại và kể: "Chú gấu trúc đó chạy rất chậm".
Nhờ có sự giúp đỡ của người dân địa phương, chú gấu đã an toàn trở về rừng. Ảnh Shanghaiist
Nhờ có sự giúp đỡ của người dân địa phương, chú gấu đã an toàn trở về rừng. Ảnh Shanghaiist 
Cũng theo nghiên cứu của các nhà khoa học, gấu trúc là loài chạy rất chậm. Những chú gấu trúc lớn chạy chậm hơn người đi bộ, một số khác lại chạy với tốc độ 20 đến 25 mét 1 giờ.
Hường Nguyễn( Theo Shanghaiist)

Bình luận
vtcnews.vn