'Gấu trắng' lần đầu nối đuôi nhau trên Quảng trường Đỏ trong duyệt binh Ngày Chiến thắng

Thế giớiThứ Ba, 09/05/2017 16:21:00 +07:00

Với màu sơn trắng đặc trưng và biểu tượng những chú gấu bản địa, hệ thống vũ khí chiến đấu tại Bắc Cực của Nga lần đầu xuất hiện trong lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ.

Trong các loại vũ khí tham gia duyệt binh ngày 9/5 ở Quảng trường Đỏ có các đơn vị tác chiến tại Bắc Cực của Nga. Trong đó có hệ thống phòng không tầm ngắn Tor-M2DT và tên lửa đất đối không Pantsir-SA.

Hinh anh

 Dàn vũ khí Bắc Cực Nga xuất hiện trong lễ duyệt binh.

Đây là lần đầu tiên các vũ khí tác chiến ở Bắc Cực góp mặt trong duyệt binh Ngày Chiến thắng với màu sơn xám trắng đặc trưng và biểu tượng những chú gấu bản địa ở trước và bên hông.

Cả hai hệ thống vũ khí này đều được lắp trên gầm xe DT-30 Vityaz, cải thiện khả năng di chuyển. Loại xe này có khả năng di chuyển linh hoạt, hoạt động tốt trên địa hình tuyết, đặc biệt có thể vượt dốc đứng mà không bị mất quá nhiều tốc độ.

Video: 'Gấu trắng' lần đầu nối đuôi nhau trên Quảng trường Đỏ trong lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng

Hệ thống phòng không Tor-M2DT sử dụng dàn phóng tên lửa Tor-M2, có khả năng phòng không từ khoảng cách 15 km.

Trong khi đó, hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir-SA, được điều chỉnh để có thể hoạt động ở nhiệt độ -50°C, diệt mọi mục tiêu trong bán kính 20 km.

Lễ duyệt binh kỷ niệm 72 năm Ngày Chiến thắng Nga năm nay có sự góp mặt của 10.000 binh sĩ thuộc 27 khối đội hình cùng 114 phương tiện bọc thép và 72 máy bay các loại.

Tuy nhiên, các máy bay không thể hoạt động do thời tiết xấu ở Matxcơva.

Tùng Đinh (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn