Gạt Van Gaal, Liverpool chọn Martinez vào chung khảo

Thể thaoThứ Sáu, 25/05/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Không thể mời Van Gaal về làm GĐTT, Liverpool quyết tâm đẩy nhanh tốc độ tìm kiếm HLV trưởng bằng cách sớm đưa Roberto Martinez vào chung khảo

(VTC News) - Không thể mời Van Gaal về làm GĐTT, Liverpool quyết tâm đẩy nhanh tốc độ tìm kiếm HLV trưởng bằng cách sớm đưa Roberto Martinez vào vòng chung khảo.

Không thể đưa về một loại những gương mặt sáng giá như Fabio Capello, Andre Villas-Boas hay Frank de Boer, Liverpool buộc phải quay trở lại với công thức: HLV trẻ tài năng + GĐTT kinh nghiệm và cá tính. Một lý do nữa khiến Lữ đoàn đỏ ưa thích công thức này là vì 2 đối tượng mà họ nhắm đến rất phù hợp với vị trí trong tương lai.

Thành công cùng Wigan sẽ đưa Martinez tới Liverpool? 

Người thứ nhất là Roberto Martinez. Năm nay mới chỉ 38 tuổi nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha đã có công sớm đưa Wigan trụ hạng cực kỳ thuyết phục ở mùa giải năm nay. Người thứ hai là Louis van Gaal, bậc thầy của lối đá tấn công, người đã từng kinh qua không ít những câu lạc bộ sừng sỏ tại châu Âu như Barca hay Bayern Munich.

Sẽ là tuyệt vời nếu kết hợp được hai con người này lại với nhau. Nhưng điều đó cuối cùng đã không thể xảy ra khi nhà cầm quân người Hà Lan tỏ ý muốn dẫn dắt đội bóng hơn là ngồi một chỗ làm công tác định hướng. Vì lẽ đó mà mọi cố gắng liên hệ của The Kop đều không mang lại kết quả.

Tuy nhiên điều đó không làm đội chủ sân Anfield thực hiện nốt vế còn lại của công thức. Đêm ngày hôm qua (giờ Việt Nam), ban lãnh đạo đội bóng mà đại diện là Fenway Sports Group đã có buổi làm việc với thuyền trưởng của Wigan về tương lai của chiến lược gia này.

Chủ tịch của Wigan, Dave Whelan là người đã tiết lộ thông tin này. Ông cho biết: "Sáng nay tôi đã điện cho Roberto và ông ấy nói là đang trên đường bay tới Mỹ, để chiều cùng ngày họp bàn với lãnh đạo Liverpool ở Miami. Tôi không yêu cầu Roberto điều gì cụ thể cả. Chỉ muốn mọi việc được hoàn thành càng sớm càng tốt".

Cũng theo vị chủ tịch này, ông sẽ không làm khó dễ Roberto Martinez nếu như vị thuyền trưởng này quyết chí ra đi. Mọi vấn đề chỉ còn nằm ở việc Martinez có lọt được vào mắt xanh của các ông chủ Liverpool không mà thôi.

Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn