Gary Neville giải nghệ, Evans - Hargreaves sẽ bị thải

Thể thaoThứ Hai, 06/12/2010 07:50:00 +07:00

(VTC News) - MU đang sắp có một thay đổi nhân sự lớn. Một già, một trẻ và một bệnh nhân “mãn tính” sắp phải ra đì vì những lý do khác nhau.

(VTC News) - MU đang sắp có một thay đổi nhân sự lớn. Một già, một trẻ và một bệnh nhân “mãn tính” sắp phải ra đì vì những lý do khác nhau.

Johnny Evans và Owen Hargreaves đang đếm số ngày còn lại của họ ở Old Trafford. Sir Alex đã quyết định thải loại 2 trường hợp này.

Chơi dở tệ trong trận thua tan nát 0-4 trước West Ham trong khuôn khổ Carling Cup, các cầu thủ MU đã bị Sir Alex cho “lên bờ xuống ruộng” cả trong phòng thay đồ lẫn trên mặt báo. Trong đó tâm điểm của “máy sấy tóc” tập trung vào Johnny Evans, người đã mắc rất nhiều lỗi phòng ngự và hơn nữa, anh này là cầu thủ “trẻ” duy nhất trong đội hình hôm đó có thâm niên chơi bóng ở Old Trafford.

Ở Old Trafford đã lâu nhưng Evans không tiến bộ.

Trong khi đó việc Owen Hargreaves cứ ngày qua ngày phải điều trị chấn thương và đã hơn 2 năm nay không chơi bóng khiến lòng kiên nhẫn của BHL đội bóng đã cạn. MU sẵn sàng để cựu cầu thủ của Bayern, người ăn lương tới 80.000 bảng/tuần, ra đi vào cuối mùa dưới dạng chuyển nhượng tự do, qua đó chấp nhận một khoản lỗ khá lớn, 34,5 triệu bảng (18 triệu bảng phí chuyển nhượng và 16,5 triệu bảng tiền lương tính đến hết mùa này).

Tính chung kể từ khi gia nhập Quỷ Đỏ vào năm 2007, Hargreaves mới chỉ chơi 39 trận trong đó có 26 lần đá chính. Nếu tính trận gặp West Brom của anh là lần cuối cùng tiền vệ này ra sân, trung bình MU đã phải trả... 1,3 triệu bảng cho một lần ra sân của Hargreaves.

Chấn thương khiến Owen Hargreaves thành "của nợ" của MU.

Trong khi Evans và Hargreaves thế chẳng đặng đừng phải rời CLB thì một trường hợp khác đang cân nhắc ý định giải nghệ vào cuối mùa, đó là lão tướng Gary Neville. Trong khi 2 ông bạn Paul Scholes và Ryan Giggs đang hồi xuân trong mùa giải này thì Neville, kém 1 và 2 tuổi so với 2 người trên, đã có dấu hiệu sa sút rõ rệt do tuổi tác và những chấn thương hành hạ.

Do vậy ông anh nhà Neville, người đã đi vào lịch sử với hơn 600 trận cho MU (nhiều thứ 5 trong lịch sử CLB), sẽ nối gót đồng đội Edwin Van der Sar giã từ sự nghiệp thi đấu và sau đó sang… Dubai để kinh doanh bất động sản (?)

Chấn thương hành hạ cũng khiến Gary Neville tính tới chuyện giải nghệ.

Trong bối cảnh Sir Alex chỉ 1 năm nữa là đủ “thất thập”, các học trò cưng của ông rồi cũng chóng già và thế hệ vinh quang của thập niên 90 sắp đi vào quá khứ, thay cho lớp trẻ nhiều khao khát cống hiến hơn. Đó là xu hướng tất yếu của MU.

Hoàng Quân
Bình luận
vtcnews.vn