Gareth Bale hé lộ bí kíp sút phạt đáng sợ hơn Ronaldo

Thể thaoThứ Tư, 22/06/2016 19:49:00 +07:00

Với 2 pha đá phạt thành bàn, Gareth Bale đang trên đường trở thành cầu thủ đá phạt thành bàn nhiều nhất ở một VCK Euro.

Tiết lộ lí do thay đổi phong cách đá phạt để rồi đang trên đường đi vào lịch sử bóng đá châu Âu, Gareth Bale cho hay: "Trước kia tôi luôn đá phạt với bóng đi xoáy vòng cung về hướng khung thành. Nhưng dần dần tôi không còn cảm thấy thú vị với cách đá phạt đó. Tôi nghĩ về một thứ mang lại nhiều cảm xúc hơn"

gareth bale free kick

 Gareth Bale đã có 2 pha sút phạt thành bàn tại Euro 2016

"Thêm nữa, cách đá phạt mới phải phù hợp với mọi loại bóng. Vì chắc chắn quả bóng ở Premier League sẽ khác La Liga, rồi bóng ở các giải như Champions League hay Euro cũng sẽ khác nhau. Và tôi quyết định chọn kiểu sút thẳng, đưa bóng liệng thật nhanh về phía khung thành. Lực sút có thể đưa bóng đi ít nhất được nửa chiều dài sân bóng nhưng bạn phải biết cách làm sao cho bóng đột ngột đi xuống ở điểm mình mong muốn".

"Tất nhiên, để ghi bàn khi sút phạt bạn cũng cần phải nghiên cứu đối thủ. Tôi và ban huấn luyện cũng đã tìm hiểu cách bắt bóng của Matus Kozacik (Slovakia) lẫn Joe Hart (Anh)".

Bale cũng chia sẻ thêm rằng, chọn được cách sút chỉ là bước đầu tiên: "Bạn có thành công với cách sút phạt mới hay không là tùy vào mức độ rèn luyện của bạn. Tôi đã rất tỉ mỉ để có thể thuần thục cách sút này".

Clip Gareth Bale chia sẻ cách sút phạt

Với cách sút phạt mới, khác hoàn toàn so với kiểu đá "miết bóng bằng lòng má trong" trước kia, Gareth Bale đang trên đường trở thành cầu thủ đá phạt thành bàn nhiều nhất ở một VCK Euro.

Trong lịch sử một VCK Euro, trước Gareth Bale chỉ có 3 cầu thủ sút phạt thành bàn 2 lần, là Michel Platini (Pháp - EURO 1984), Thomas Hassler (Đức - EURO 1992) và Zinedine Zidane (Pháp - EURO 2000 và 2004). Nếu ghi bàn bằng sút phạt trong bất kỳ trận đấu tiếp theo nào tại Euro 2016, Bale sẽ vượt qua các tiền bối và đi vào lịch sử Euro.

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn