Gặp xe bus 2 tầng Thái Lan, nữ VN chia điểm

Thể thaoThứ Ba, 10/09/2013 07:31:00 +07:00

(VTC News) – Chiều tối qua, ĐT nữ Việt Nam đã có trận ra quân ở tại Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2013 và bị đối thủ nhiều duyên nợ là Thái Lan cầm hòa 0-0

(VTC News) – Chiều tối qua, ĐT nữ Việt Nam đã có trận ra quân ở tại Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2013 và bị đối thủ nhiều duyên nợ là Thái Lan cầm hòa 0-0.


Xác định đương kim vô địch Việt Nam sẽ chơi tấn công, trong khi đội nhà thiếu vắng nhiều trụ cột, ĐT nữ Thái Lan đã chơi tử thủ. Đội bóng xứ chùa Vàng dựng một chiếc xe bus hai tầng để bảo vệ khung thành trong suốt 90 phút thi đấu khiến các học trò của HLV Trần Vân Phát không tài nào công phá được.

DT nu Viet Nam
ĐT nữ Việt Nam ra quân. (Ảnh: AFF) 

Trong những lần hiếm hoi có cơ hội thì Minh Nguyệt, Thanh Hương hay Nguyễn Thị Muôn lại dứt điểm không thành công. Cuối cùng, ĐT nữ Việt Nam phải chấp nhận rời sân với 1 điểm trong tay. Đây là kết quả không hẳn thất vọng trong ngày ra quân.

Trận đấu tiếp theo của ĐT nữ Việt Nam tại AFF Cup 2013 là trận gặp Malaysia diễn ra vào lúc 20h (giờ Việt Nam) ngày 13/9 tới. Thầy trò HLV Trần Vân Phát còn 4 ngày để chuẩn bị cho chiến thắng đầu tay bởi Malaysia vốn không phải là đối thủ của ĐT nữ Việt Nam.


DT nu Viet Nam
ĐT nữ Việt Nam đã bị Thái Lan cầm chân (Ảnh: AFF) 

Tại Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2013, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng với các đối thủ Malaysia, Thái Lan và hai đội khách mời là U19 Australia và Jordan. Trong khi đó, bảng B là sự góp mặt của các đội Lào, Philippines, Indonesia, chủ nhà Myanmar và đội khách mời U23 Nhật Bản. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm để xác định 2 đội nhất nhì tại mỗi bảng vào bán kết.

Với việc AFF mời các đội bóng mạnh của châu lục là U19 nữ Australia, U23 nữ Nhật Bản và ĐT nữ Jordan tham dự giải năm nay thì sự cạnh tranh cũng tính hấp dẫn của giải đấu sẽ được đẩy cao hơn nhiều. ĐT nữ Việt Nam sẽ rất khó để vào vệ thành công chức vô địch của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là các đội của khu vực, đặc biệt là Việt Nam, Thái Lan, Myanmar (các đội tuyển đã vượt qua vòng loại Asian Cup nữ 2014) có điều kiện chuẩn bị tốt hơn cho chiến dịch giành vé tới Canada tham dự World Cup bóng đá nữ 2015.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn