Gặp thầy giáo khiến hàng trăm học sinh khóc nức nở ngay tại sân trường

Giáo dụcThứ Sáu, 12/01/2018 10:48:00 +07:00

Ở mỗi ngôi trường từng đặt chân tới, thầy Nguyễn Thành Nhân đều khiến hàng trăm học sinh nơi đây phải khóc nức nở ngay giữa sân trường bởi những bài giảng giản dị mà sâu sắc.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền clip tiêu đề "Có lỗi là con người, biết sửa lỗi là thánh nhân". Clip này trích đoạn một buổi nói chuyện của thầy giáo Nguyễn Thành Nhân với các học sinh trường THCS Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Video: Thầy Nguyễn Thành Nhân với bài giảng khiến học sinh THCS Nhật Tân (Hà Nội) xúc động

4330_212

 Học sinh lớp 9, THCS Nhật Tân (Hà Nội) bật khóc khi thầy Nhân đặt câu hỏi.

Những câu chuyện giản dị mà sâu sắc, thấm thía cùng chất giọng trầm ấm, truyền cảm của thầy Nhân lay động trái tim người nghe, khiến hàng trăm giáo viên và học sinh xúc động mạnh, bật khóc nghẹn ngào.

Thầy Nguyễn Thành Nhân là tác giả chương trình Học kì quân đội tại Việt Nam, cố vấn cao cấp về giáo dục - tâm lý cho Trung tâm đào tạo tài năng trẻ châu Á – Thái Bình Dương (ATY).

Ông cũng là một trong những chuyên gia hàng đầu về đào tạo - huấn luyện kỹ năng cho lứa tuổi thanh thiếu niên và phụ huynh tại Việt Nam.

Thầy Nhân cho biết, các bài giảng tại đạo đức các trường học giúp các em học sinh đánh thức sức mạnh bên trong bằng sự gắn kết với những người thân thuộc nhất.

Từ câu chuyện gắn liền với cha mẹ của mình, các em học sinh biết quý trọng chính mình, không học những thói quen xấu.

“Bài giảng giới thiệu các thói quen có ích khá đơn giản như nói lời xin lỗi, cảm ơn hay đưa cầm bằng hai tay một cách nhẹ nhàng...Giá trị sống và kỹ năng xã hội sẽ được các em chú ý, thậm chí yêu thích và làm theo. Từ đó, cộng đồng sẽ có nhiều thay đổi”, thầy Nhân nói.

Vị chuyên gia này luôn tâm niệm “biết ơn là lời cầu nguyện duy nhất, chừng đó thôi đã đủ”. Vì vậy, tất cả bài giảng của thầy Nhân đều xoay quanh trụ cột gia đình, kể cả những bài giảng dành cho lãnh đạo.

Thầy Nhân thường đi hàng loạt tỉnh thành và có nhiều bài giảng cho học sinh ở những nơi thầy đi qua. Vì vậy, vị chuyên gia này phải sắp xếp thời gian một cách khoa học để vừa đảm bảo sức khỏe vừa giảng bài truyền được cảm hứng đến cho các em.

“Mỗi lần lên lớp, tôi đều có thể chạm đến cảm xúc của các em. Sau khi nghe giảng, 100% cánh tay đưa lên mong muốn được nghe một lần nữa. Điều đáng mừng, các em mong muốn tôi chia sẻ với ba mẹ các em nhiều hơn”, thầy Nhân tâm sự.

Vị chuyên gia này hy vọng sau mỗi bài giảng, 100% học sinh muốn quay về nhà ngay nói lời cảm ơn, xin lỗi chân thành nhất đến cha mẹ.

Thầy Nhân quan niệm các em không chỉ học trong trường mà còn học trong cuộc sống. Những bài học vô giá đến từ những điều bình dị.

Các em càng có nhiều trải nghiệm thì sẽ càng quý trọng công sức cha mẹ và sống có trách nhiệm hơn. Bên cạnh đó, thầy Nhân mong muốn phụ huynh mạnh dạn cho con tham gia lao động không chỉ làm việc tại nhà mà ngay cả ở trường lớp.

“Tôi luôn mong muốn ở các em 4 chữ vàng: Ráng thêm chút nữa”, thầy Nhân cho hay.

Video: Bài giảng của thầy Nhân khiến hàng trăm học sinh tại Hải Dương khóc nức nở

Thầy Nguyễn Thành Nhân đã giảng ở rất nhiều trường tại các tỉnh thành của Việt Nam.

Thầy Nhân là tác giả chương trình Học kì quân đội tại Việt Nam, cố vấn cao cấp về giáo dục - tâm lý cho Trung tâm đào tạo tài năng trẻ châu Á – Thái Bình Dương (ATY).

Thầy Nhân cũng là một trong những chuyên gia hàng đầu về đào tạo - huấn luyện kỹ năng cho lứa tuổi thanh thiếu niên và phụ huynh tại Việt Nam.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn