Gặp sư cầu may, U22 Thái Lan lấy duyên vô địch Ngoại Hạng Anh trước SEA Games 29

Thể thaoThứ Bảy, 12/08/2017 10:11:00 +07:00

Nhà sư được cho là từng giúp Leicester City vô địch Ngoại Hạng Anh là nhân vật được đội tuyển U22 Thái Lan ghé thăm để cầu may trước thềm SEA Games 29.

U22 Thái Lan có mặt ở Malaysia sáng 12/8 và ngay lập tức ra sân tập luyện. Mục tiêu HLV Worrawoot Srimaka và các học trò tại SEA Games 29 là bảo vệ thành công chức vô địch môn bóng đá nam. Trong hành trình này, các tuyển thủ Thái Lan cũng cần tới cả yếu tố tâm linh.

Trước giờ lên đường sang Malaysia, HLV Worrawoot đưa cả đội tới một ngôi chùa nổi tiếng ở Bangkok. Tại đây, họ được nhận những tấm bùa từ nhà sư Phra Prommangkalachan với hi vọng có được sự may mắn ở SEA Games 29.

u22 thai lan

 Nhà sư Phra được cho là người đã giúp Leicester vô địch Ngoại Hạng Anh.

Nhà sư Phra là một nhân vật không xa lạ với người hâm mộ bóng đá. Ông từng được nhắc tên rất nhiều lần trên truyền thông quốc tế khi Leicester City giành chức vô địch Ngoại Hạng Anh đầy bất ngờ cách đây 2 năm. 

Trong mùa giải đó, đội bóng có biệt danh "Bầy cáo" đã 2 lần ghé thăm ngôi chùa mà U22 Thái Lan vừa tới cầu may. Ngoài ra, nhà sư Phra cũng được các ông chủ của Leicester City mời tới sân King Power làm phép. Không ít người cho rằng việc "có thờ có thiêng" này cũng có ảnh hưởng phần nào tới các cầu thủ Leicester City trên hành trình tạo nên kỳ tích ở nước Anh.

Thực tế, việc lên chùa cầu may là điều khá quen thuộc với các đội tuyển của Thái Lan trước mỗi giải đấu lớn. Thậm chí cả đội tuyển Việt Nam cũng làm như vậy khi chuẩn bị tham dự 2 giải đấu trong năm 2016 tại Myanmar. Việc làm này giúp các cầu thủ có được sự thoải mái về mặt tinh thần để tự tin thi đấu.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn