Gặp rắc rối vì bộ ngực quá khổ

Sức khỏeThứ Sáu, 22/06/2018 07:47:00 +07:00

Hóa ra, việc có kích cỡ vòng 1 mà nhiều chị em ao ước không hề dễ chịu như nhiều người vẫn tưởng.

Jenna Todd năm nay 27 tuổi, sống tại Glasgow, Anh Quốc bẩm sinh có kích cỡ vòng 1 to hơn bình thường. Ngực của cô có kích cỡ 32GG (khoảng 94 - 96cm), và nó khiến cho Jenna gặp phải muôn vàn rắc rối như chứng đau lưng, phải tiêu tốn khá nhiều tiền chỉ để tìm ra một chiếc áo ngực vừa vặn, và không được phẫu thuật để thu nhỏ ngực. 

Từ khi mới bắt đầu dậy thì, ngực của Jenna đã to hơn so với các bạn cùng trang lứa. Bộ ngực lớn khiến cô liên tục phải chịu những lời nói khó nghe, và bị bắt nạt ở trong trường. "Họ gọi tôi là T-O-Double-D vì tôi có bộ ngực quá to. Tôi chỉ mong rằng có một ngày ngực của mình bé đi, lưng không còn đau, và không phải mặc cảm khổ sở che giấu ngực nữa" - Jenna tâm sự.

NINTCHDBPICT000412743405

Ngực quá to khiến Jenna gặp muôn vàn rắc rối (Ảnh: The Sun) 

Với ý niệm đó, Jenna đã dành tới 10 năm, gặp 100 bác sĩ để xin được phẫu thuật cắt giảm vòng ngực. Tuy nhiên, nỗ lực của cô tới giờ vẫn chưa thành công. Các bác sĩ hai lần từ chối phẫu thuật ngực cho cô, thậm chí, một trong số những bác sĩ đó còn kết luận rằng cô có vấn đề về tâm thần.

"Họ bảo tôi hãy cố gắng giảm cân vì khi giảm cân thì kích thước ngực cũng giảm xuống. Tôi cũng từng tập luyện đến kiệt sức, cố thử tất cả mọi thứ có thể hữu ích từ vật lý trị liệu đến chế độ ăn uống - bất cứ thứ gì mà các bác sĩ tư vấn cho tôi. Nhưng kích thước ngực không hề giảm xuống, tôi vẫn bị đau lưng.

Rồi thì, tôi tới Bệnh viện Hoàng gia Glasgow để gặp bác sĩ thẩm mỹ, nhưng ở đó, họ lại khuyên tôi tới gặp bác sĩ về tâm thần trước. Tôi cũng cố giải thích rằng tôi từng cố gắng giảm cân để ngực bé lại cho bác sĩ đó nghe, nhưng rồi nửa giờ sau đó, cô ấy lại kết luận rằng tôi bị rối loạn chức năng cơ thể.

Tôi chỉ cảm thấy không vui vì ngực quá to mà thôi. Những phần cơ thể khác hoàn toàn bình thường. Điều duy nhất tôi mong muốn là ngực của tôi có thể bé lại để tôi không còn bị đau lưng nữa. Nhưng với kết luận đó, họ từ chối phẫu thuật cho tôi, cũng không giúp hay tư vấn bất cứ điều gì về kích thước ngực của tôi nữa.

Hai năm sau, khi tái khám, họ chỉ cho tôi thuốc giảm đau mà thôi" - Jenna chia sẻ.

Video: Sợ bị ung thư, cô gái 24 tuổi phẫu thuật cắt bỏ ngực

Vì tin lời bác sĩ mà lao vào tập luyện giảm cân, Jenna bây giờ chỉ nặng chỉ nặng 50 kg dù cao tới 1,68 m. Kết luận của bác sĩ tâm thần cũng khiến cô bị shock, mắc chứng rối loạn ăn uống trong nhiều năm, tới 25 tuổi mới hồi phục.

Theo SWNS, Luật y tế ở Anh quy định phẫu thuật thu nhỏ ngực chỉ được dùng trong những trường hợp đặc biệt. Trường hợp của Jenna không nằm trong những ngoại lệ đó. Vị phát ngôn viên Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh cho biết Jenna đã được kiểm tra kỹ càng nhưng không đủ điều kiện phẫu thuật, và thu nhỏ ngực không phải phương pháp điều trị cho chứng đau ngực, đau lưng, đau cổ và đau vai.

Với quy định này, Jenna chỉ có thể chịu đựng bộ ngực quá khổ của mình và những rắc rối mà nó gây ra cho đến khi có quy định mới giúp cô được thu nhỏ ngực theo ý muốn.

Chi Lê
Bình luận
vtcnews.vn