Gặp những 9X sinh ngày 30/4

PhimThứ Sáu, 30/04/2010 07:58:00 +07:00

"Thỉnh thoảng ba mẹ vẫn trêu em, mày sinh đúng cái ngày mà mọi người hào hứng đi chơi, còn ba mẹ thì phải vào bệnh viện"...

Hồng Ngọc học marketing, đồng thời là chủ một cửa hàng ăn tại TP HCM, còn Thanh Loan là sinh viên ngành tài chính. Hai 9X rất tự hào về ngày sinh hiếm của mình.

Hai cô bạn 9X này mỗi người đều có con đường riêng trong sự nghiệp và cuộc sống nhưng giữa họ có một điểm chung là sinh nhật vào đúng ngày đại lễ của cả nước. Vậy họ đã đón sinh nhật trong ngày đặc biệt này ra sao?

Ước mơ là một doanh nhân thành đạt

Lê Mai Hồng Ngọc, sinh năm 1992, hiện là du học sinh chuyên ngành marketing, đang trở về Việt Nam để tham gia kinh doanh cùng gia đình tại TP HCM chia sẻ: "Thỉnh thoảng ba mẹ vẫn trêu em, mày sinh đúng cái ngày mà mọi người hào hứng đi chơi, còn ba mẹ thì phải vào bệnh viện".

Ngọc cho biết, vì sinh vào ngày đại lễ, cho nên mỗi dịp sinh nhật, Ngọc có rất nhiều bạn bè, người thân đến chúc mừng, bởi ngày đó mọi người đều được nghỉ làm. Sinh nhật của Ngọc vì thế năm nào cũng vui, cũng có nhiều chia sẻ.

Lê Mai Hồng Ngọc sinh ngày 30/4/1992. 
Chỉ duy nhất năm ngoái, khi đi du học ở Singapore, Ngọc đã phải một mình lặng lẽ đón tuổi mới. Vì mới ra nước ngoài, không có nhiều bạn bè, nên đó là một sinh nhật cô đơn nhất của Ngọc. "Hôm đó em ra quán cà phê ngồi một mình, nhớ nhà và nhớ mọi người, nhớ cảm giác vui vẻ trong ngày đặc biệt. Nếu là ở Việt Nam, mọi người sẽ đến và trêu "sinh ngày gì mà không thể quên được""- Ngọc chia sẻ.

Ngọc cũng là một cô gái mang niềm đam mê lớn trong lĩnh vực kinh doanh. Hiện, Ngọc đang quản lý một nhà hàng tại đường Võ Văn Tần (TP HCM), chuyên về món ăn xiên nướng không khói. Đây là nhà hàng thứ 2 trong chuỗi sản phẩm của Ngọc và gia đình, dự tính trong thời gian tới, sẽ mở rộng thêm tại các địa điểm khác ở TP HCM.

Cô nàng cho biết, tháng 8 tới đây, khi nhà hàng mới hoạt động ổn định, Ngọc sẽ qua Australia để học tiếp về marketing, khi tốt nghiệp ĐH, Ngọc sẽ ở lại làm việc để lấy kinh nghiệm, sau đó trở về Việt Nam đẩy mạnh công việc kinh doanh và cố gắng nỗ lực trở thành một doanh nhân thành đạt.

Vui vì ngày sinh đặc biệt

Trong khi đó, Hoàng Thanh Loan (sinh ngày 30/4/1991), hiện là sinh viên chuyên ngành tài chính ngân hàng, trường ĐH DL Phương Đông Hà Nội. Loan sinh ra và lớn lên tại Thủ đô, và sau khi tốt nghiệp, cô bạn sẽ làm việc trong ngành ngân hàng.

"Em sinh vào một ngày lễ trọng đại cho nên em tự hào lắm! Ngày này nhiều người biết đến, và là ngày có ý nghĩa đối với những người dân Việt Nam, cho nên em càng vui hơn" - Thanh Loan chia sẻ.

Sinh nhật nào của Loan cũng vui, bởi không làm gì thì không khí của cả nước, của gia đình đã rất vui vẻ, náo nhiệt. Trong 3 năm gần đây, Ngọc còn có những sinh nhật lãng mạn không thể nào quên.

Hoàng Thanh Loan sinh ngày 30/4/1991. 
"Năm 2007, hôm đó em và các bạn đi ăn, lúc đi về nhà thì em em đã đốt pháo bông cho em. Nghe tiếng pháo mà thấy lòng vui lắm, rộn ràng, hồi hộp và xúc động. Còn năm 2008 thì em và hai đứa bạn thân cùng nhau đi ăn, đi uống nước, rồi lên đường "kate" thắp nến chúc mừng sinh nhật em"- Thanh Loan chia sẻ.

Sinh vào ngày đặc biệt, Thanh Loan rất tự hào vì ngày này chẳng sợ bạn bè quên, và đi ra đường thì lúc nào cũng thấy tâm trạng hứng khởi vì nơi nơi rực rỡ cờ hoa, nhạc hiệu.

Theo Zing

Bình luận
vtcnews.vn