Gặp người 'cải tử hoàn sinh' khi bị rắn cắn

Thời sựThứ Ba, 12/02/2013 11:00:00 +07:00

Sau một lần được cứu từ "cõi chết", nạn nhân đã nối nghiệp cứu người, giúp "cải tử hoàn sinh" cho hàng ngàn trường hợp bị rắn cắn.

Sau một lần được cứu từ "cõi chết" khi bị rắn cắn, nạn nhân được truyền lại bài thuốc quý để rồi hàng chục năm nay, người đàn ông ở Hà Tĩnh đã nối nghiệp cứu người, giúp "cải tử hoàn sinh" cho hàng ngàn trường hợp bị rắn cắn.

Từ "cõi chết" trở về làm "thần y"

Tìm về xã miền núi Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) hỏi ông thầy Dần chữa rắn cắn ai cũng biết. Theo con đường nhỏ, heo hút dưới chân dốc Truông Gai, chúng tôi tìm đến nhà ông Dần để hiểu hơn về nghiệp cứu người bị rắn cắn của ông.

Người thầy nổi tiếng khắp gần xa mà chúng tôi gặp là một nông dân rất giản dị, chất phác. Ông tên là Dương Hữu Dần (52 tuổi, trú thôn 11, xã Cẩm Mỹ).

Tiếp chuyện, ông Dần kể, năm 1988, trong một chuyến đi rừng ông bị rắn cắn, chỉ lát sau chân sưng tấy không thể đi được. Bạn đi rừng phải cho ông vào võng, gánh băng rừng đưa đi viện cấp cứu.

Thầy Dần, người nổi tiếng với tài chữa rắn cắn bằng bài thuốc gia truyền. 

Nằm điều trị ở Bệnh viện Hà Tĩnh gần 1 tháng trời nhưng vẫn không khỏi, chân ông sưng to như cột nhà, bị hoại tử, hôi thối. Không thể cứu chữa được, bệnh viện đã trả về nằm chờ chết.

"Về nhà, vợ tôi khóc hết nước mắt, bà con, hàng xóm đến thăm hỏi, gia đình cũng đã chuẩn bị hậu sự. Ấy thế mà, vợ tôi vẫn âm thầm đi "vái tứ phương" tìm, hỏi các ông thầy chữa rắn cắn trong dân gian. Và rồi may mắn đã đến, tôi được cứu sống khi gặp đúng thầy" - Ông Dần nhớ lại.

Ngày đó, ông Kía 83 tuổi, quê ở xã Cẩm Quang nổi tiếng chữa rắn cắn, khi được gia đình cầu cứu, cụ đã đến ăn ở tại nhà ông Dần để lấy thuốc theo dõi, chữa trị. Suốt thời gian gần 1 tháng dùng thuốc của thầy Kía vừa uống, xông, rịt, ông Dần đã đỡ nhiều, chân không còn sưng nữa. Ông chống gậy tập đi rồi lành hẳn.

"Cảm ơn trời đất, may gặp được thầy Kía, nếu không tôi đã chết lần đó rồi. Có thể nói từ cõi chết trở về chứ không đơn giản" - Ông Dần mừng vui kể lại.

Suốt thời gian điều trị cho ông Dần, như duyên trời định, thầy Kía nhận thấy ở con người ông Dần có nét mặt phúc hậu nên đã truyền bài thuốc quý chữa rắn cắn cho ông mặc dù, con, cháu của thầy Kía rất đông nhưng cụ không truyền lại cho ai.

Cũng từ sau khi được truyền lại bài thuốc, nhớ lời thầy dặn "cứu một mạng người hơn xây tòa tháp 7 tầng" nên ông Dần đã mạnh dạn vận dụng bài thuốc đã học được để cứu người.

Ban đầu là những người trong làng, xóm, rồi tiếng lành đồn xa, những người ở các xã khác, huyện khác, thậm chí tỉnh khác cũng tìm đến để được ông Dần cứu chữa khi bị rắn cắn.

"Cải tử hoàn sinh" nhiều không nhớ hết

Thần dược lá rừng mà thầy Dần dùng để "cải tử hoàn sinh" cho những người bị rắn cắn. 

25 năm kể từ ngày được truyền lại bài thuốc, ông Dần đã cứu chữa cho không biết bao nhiêu trường hợp bị rắn cắn. Chính ông cũng tâm sự: "Không thể nhớ hết được số người bị rắn cắn tìm đến tôi. Hơn ngàn người là chắc chắn. Riêng những trường hợp bị nặng, có thể nói cải tử hoàn sinh cũng lên đến vài trăm người".

Điểm lại một vài trường hợp "cải tử hoàn sinh", ông Dần nhớ, cách đây khoảng 10 năm , có anh tên Tài ở xã Thạch Lâm (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) bị rắn cạp nia cắn điều trị thay máu hết 10 triệu ở bệnh viện mà không lành, viện trả về chờ chết đã tìm đến nhờ ông chữa trị. Kết quả, sau gần 1 tháng lấy thuốc anh Tài đã được ông chữa lành.’

Chuyến đi chữa trị xa nhất là cách đây 2 năm, một người đàn ông ở Đắc Nông là thông gia với một gia đình ở trong xóm bị rắn cạp nia cắn vào tay, phải điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) nhưng mãi không lành.

Qua giới thiệu của thông gia, nạn nhân đã cầu cứu đến ông Dần với lời hứa, sẽ chi trả mọi chi phí tàu xe, ăn ở, điều trị bệnh... ông Dần đã vào trực tiếp điều trị gần 1 tháng là lành. Sau đó, gia đình nạn nhân vô cùng biết ơn  đã có quà cáp rất hậu, nhưng ông Dần chỉ nhận đúng công sức mình bỏ ra, chứ không tham.

Trường hợp rất đặc biệt, là cách đây khoảng 20 năm, trong xóm có anh Phạm Văn Hòa, khi đó mới 13 tuổi bị rắn hổ mang cắn sưng tấy, hôi thối được ông Dần lấy thuốc chữa trị khoảng 1 tháng thì lành. Biết ơn người cứu mạng mình, anh Hòa xin được làm con nuôi của ông Dần và đã được vợ chồng ông đồng. Hiện anh này đang làm công an ở Đà Nẵng, vừa mới cưới vợ.

Để thể hiện sự biết ơn, nạn nhân bị rắn cắn được ông Dần chữa khỏi đã xin làm con nuôi. Hiện anh này đã lấy vợ, đang làm công an ở Đà Nẵng. 

Đã không biết bao nhiêu lần, vào những đêm mưa gió, khi đã ngủ say, nhưng có người gõ cửa chạy đến cầu cứu thầy Dần, những lúc đó, ông liền bật dậy ra rừng dọi đèn hái thuốc cứu người.


Kỉ niệm mà ông Dần kể lại vừa hài hước, nhưng khiến ông suy nghĩ nhiều là cách đây gần chục năm, trong một đêm đang ngủ say, có người đi xe máy tìm đến, ông dậy bật điện thì thấy 3 chiến sĩ công an mặc đồng phục. Ông hoảng hốt không biết mình làm gì sai mà công an tìm đến.

Sau phút định thần, thì ra họ có người bạn cùng là công an nhà ở TX Hà Tĩnh (giờ là TP. Hà Tĩnh) bị rắn cạp nia cắn nên tìm đến ông để lấy thuốc.

"Tôi lấy cho 1 chai thuốc dặn về nhà uống, hết thì tiếp tục đến lấy. Nhưng rồi không thấy họ trở lại. Ít lâu sau đó thì nghe đâu người nhà đưa đi viện chữa trị nhưng không cứu được. Nếu như họ tin, tiếp tục dùng thuốc của tôi thì chắc chắn đã không chết" - Ông Dần tiếc nuối.

Để xem dùng bài thuốc gì mà ông Dần có thể "cải tử hoàn sinh" cho nhiều người bị rắn cắn như thế, chúng tôi đã đề nghị ông Dần đi làm bài thuốc, sau khoảng 1h đồng hồ lên rừng, ông Dần đã trở về rồi "bí mật" chế thuốc. Cuối cùng là một li nước màu trắng đục và mấy ngọn lá rừng, không rõ là lá gì.

Ông Dần cho biết, với bài thuốc đơn giản đó của ông, kết hợp uống, xông, rịt lên vết thương thì những loài rắn độc cắn như cặp nia, rắn cò, hổ trâu, hổ mang.. đều trị được.

Trưởng thôn 11, xã Cẩm Mỹ, ông Phạm Văn Bàn cho biết, tài chữa rắn của ông Dần ai cũng biết. Ngay ở xã Cẩm Mỹ cũng đã có hàng trăm trường hợp bị rắn cắn được ông chữa khỏi. Người ở các nơi khác bị rắn cắn, tìm đến ông Dần lấy thuốc cũng rất nhiều.

Theo VietNamnet

Bình luận
vtcnews.vn