Gặp lại cô gái gây sốt 'Thế giới bí mật của Alex Mack'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 09/04/2013 07:44:00 +07:00

(VTC News) - Cô bé Alex Mack tinh nghịch ngày nào hiện đã bước qua tuổi 30, vẫn đều đặn tham gia diễn xuất và chưa từ bỏ cuộc sống độc thân.

(VTC News) -  Cô bé Alex Mack tinh nghịch ngày nào hiện đã bước qua tuổi 30, vẫn đều đặn tham gia diễn xuất và chưa từ bỏ cuộc sống độc thân.

Nằm trong loạt phim dành cho thiếu nhi được chiếu vào cuối thập niên 90, Thế giới bí mật của Alex Mack kể về cuộc sống của một cô bé có khả năng siêu nhiên như: điều khiển đồ vật bằng mắt, phóng tia lửa điện từ ngón tay hay biến thành vũng nước.

Thế giới bí mật của Alex Mack
đã gây ra cơn sốt một thời gian dài trong giới trẻ của nhiều quốc gia. Giờ đây, khi nhắc đến bộ phim, có thể nhiều khán giả đều có chung một câu hỏi: Cô bé Alex Mack ngày nào giờ ra sao?

 
Nữ diễn viên thủ vai chính tên thật là Larisa Oleynik, sinh ngày 7/6/1981, là con một trong gia đình có truyền thống ngành y tại Santa Clara, California, cha là bác sĩ và mẹ là một y tá, cô mang trong mình hai dòng máu Ukraine và Mỹ.

Năm 8 tuổi, Larisa Oleynik “mon men” bước chân vào làng giải trí khi đảm nhận vai diễn nhỏ trong cả hai phần của bộ phim Những người khốn khổ (1989).  Tuy đây chỉ là những vai diễn nhỏ nhưng cũng đủ thổi bùng niềm đam mê của Larisa Oleynik.
 
Ngay sau đó, Larisa theo học một lớp diễn xuất, sau khi được đào tạo căn bản, cô chính thức bắt đầu sự nghiệp năm 12 tuổi với việc tham gia một loạt series phim như Dr. Quinn, Medicine Woman. River of Rage: The Taking of Maggie Keene… cùng vai diễn khách mời trong Adventures of Pete & Pete.

Chỉ một năm sau đó, vai diễn trong thế giới bí mật của Alex Mack khiến diễn viên trẻ Larisa Oleynik thực sự được chú ý. Để góp mặt trong bộ phim này, Larisa Oleynik đã vượt qua 400 ứng viên khác.
 
Nhà biên kịch Thomas W. Lynch kể lại, ngày tuyển chọn diễn viên, ngay khi  Larisa Oleynik bước chân vào phòng, ông lập tức nhận ra đây chính là cô bé mà mình cần.

Larisa Oleynik vào vai cô nhóc tinh nghịch cô nhóc Alex Mack, sau một tai nạn đã có năng lực siêu nhiên, có thể điều khiển mọi vật bằng mắt, có thể biến thành nước và phóng tia lửa điện từ ngón tay.
Tai nạn hóa chất đã giúp Alex Mack có được siêu năng lực. 
Đây là ý tưởng của Thomas W. Lynch – vốn là con trai của một nhà nghiên cứu vật lý hạt nhân, làm việc thường xuyên với chất phóng xạ lưu trữ dưới tầng hầm, Lynch ấp ủ dự định sẽ dựng một bộ phim kể về một cô gái có siêu năng lực sau một tai nạn liên quan đến hóa chất.

Thực chất, theo ý tưởng ban đầu, Alex Mack là một cậu bé, song khi bắt tay vào viết kịch bản, ông quyết định “cải giới” cho nhân vật.
 
Trên màn ảnh, Alex Mack là một cô gái tinh nghịch, cá tính, cùng với chiếc mũ lưỡi trai đội ngược, nhân vật này đã tạo nên một trào lưu mới cho giới trẻ thời bấy giờ. Larisa Oleynik cho biết: “Tôi đã thể hiện một phần con người mình vào trong nhân vật Alex, tuy rằng tính cách của chúng tôi không giống nhau lắm. Nhưng ở độ tuổi này, tất cả các cô gái đều giống nhau ở những suy nghĩ, quan điểm nhất định”.
 
Ít ai nhận ra Jessica Alba (trái) cũng góp mặt trong bộ phim. 
Thế giới bí mật của Alex Mack
đã lọt vào top 3 bộ phim được xem nhiều nhất thời điểm đó, biến Larisa Oleynik thành thần tượng tuổi teen.

Trong một buổi phóng vấn năm 1995, Larisa cũng thể hiện sự ngạc nhiên trước thành công của bộ phim: “Tôi không thể nghĩ bộ phim lại có thể thành công đến vậy. Rất nhiều người nhìn thấy tôi là yêu cầu tôi biến thành nước như trong phim, thật đáng yêu và buồn cười. Mặc dù không làm được như Alex Mack, tôi vẫn rất tự hào vì đã làm được điều gì đó thay đổi cuộc sống của mình sau vai diễn”.

Có một điểm thú vị mà ít ra biết, đó là sự xuất hiện của Jessica Alba trong phim, “thiên thần bóng tối” chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong một cảnh quay ngắn. Tất nhiên khi ấy, Jessica Alba vẫn còn là một cái tên chưa gây được chú ý và chỉ “làm nền” cho “Alex Mack” Larisa Oleynik.

Sự xuất hiện chớp nhoáng của "thiên thần bóng tối" Jessica Alba:

Cùng thời điểm với Thế giới bí mật của Alex Mack, Larisa Oleynik cũng tham gia vai chính trong The Baby-Sitters Club10 Things I Hate About You, bộ phim này cũng khá thành công và đạt doanh thu 38 triệu USD.

Ngoài đời, Larisa Oleynik là một cô gái năng động, hoạt bát, thích bóng đá và bóng chuyền, cô tham gia cả hai đội tuyển của trường khi còn là học sinh. Sau vai diễn Alex Mack, Larisa còn tích cực tham gia chương trình từ thiện The Big Help, cũng nhiều quỹ từ thiện khác như Hands Across Communication, Surfrider Foundation and the Starlight Children's Foundation.

Cô bé Alex Mack đã xinh đẹp và nữ tính hơn rất nhiều. 
Đang trên đà thành công nhưng Larisa Oleynik quyết định tạm ngưng sự nghiệp để tập trung cho việc học: “Tôi muốn vào đại học, tôi sẽ tiếp tục đóng phim, nhưng đó là chuyện sau khi tốt nghiệp đại học” – Larisa tâm sự vào năm 1995.

Trước khi bước chân vào đại học, Larisa Oleynik tham gia thêm một số bộ phim nữa như Rock from the Sun,100 GirlsA Time for Dancing… Năm 2000, cô theo học trường Lawrence College và tốt nghiệp năm 2004.

Hình ảnh mới nhất về Alex Mack. 
Những năm gần đây, Larisa Oleynik xuất hiện khá đều đặn trên màn ảnh, riêng trong năm 2012,  nữ diễn viên này tham gia đến năm bộ phim với đủ các vai lớn nhỏ. Dự án phim gần đây nhất của cô mang tên Orenthal: The Musical cũng vừa đóng máy.

Hiện tại, đã qua tuổi 30, Larisa Oleynik vẫn chưa thoát khỏi cuộc sống độc thân. Mối tình đáng chú ý nhất của “Alex Mack” là cuộc tình kéo dài ba năm (1999 – 2002) với Joseph Gordon-Levitt - bạn diễn trong 10 Things I Hate About You.
Larisa và bạn trai cũ Joseph Levitt chia tay sau 3 năm hẹn hò.
Sau khi cặp đôi chia tay vào năm 2002, trong khi Joseph từng hẹn hò với khá nhiều mỹ nữ khác như “góa phụ đen” Scarlett Johansson, nữ diễn viên gốc Nhật Devon Aoki thì Larisa vẫn đơn độc.

Tháng 1/2013, Larisa Oleynik đã phải đệ đơn cầu cứu lên tòa án tối cao Los Angeles sau khi bị một fan cuồng bám riết suốt gần một năm trời. Theo lời kể của Larisa, bắt đầu từ tháng 7/2012, người đàn ông tên là Josh Hathaway liên tục gọi điện đến nhà và gửi quà cho Larisa theo địa chỉ văn phòng làm việc của mẹ cô. 

Josh Hathaway còn viết sách và thư tình gửi cho cô cùng với những câu điên rồ kiểu như: “Anh yêu em mỗi ngày. Em là báu vật của đời anh, hãy để anh được cuốn vào bánh xe tình của em…”
Hiện Larisa vẫn chưa tìm được một nửa của mình. 
Không những thế, Josh còn đổi họ của mình thành Oleynik, để “xây dựng một mối quan hệ” với Larisa Oleynik và sẽ cầu hôn cô. Điều này khiến Larisa Oleynik cảm thấy phiền phức và sợ hãi: “Tôi đang bị quấy rầy và rất lo lắng, anh ta có thể làm liều bất cứ lúc nào” .

Ngày 31/1, Tòa án tối cao Los Angeles đã ra lệnh cho Josh Hathaway chấm dứt mọi sự liên hệ, đồng thời luôn phải giữ khoảng cách với Larisa và mẹ cô cho đến tháng 1/2016.

Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn