Gắp kèn ra khỏi phổi bệnh nhi

Sức khỏeThứ Năm, 13/04/2017 18:46:00 +07:00

Ngày 13/4, bác sĩ Nguyễn Tuấn Như, Trưởng khoa Tai- Mũi-Họng, Bệnh viện Nhi đồng 1 - TP Hồ Chí Minh cho biết, bệnh viện vừa cứu chữa cho một bệnh nhi ho kéo dài, khi ho phát ra tiếng kêu như tiếng... kèn.

Bệnh nhân là cháu Cao Ngọc B, 4 tuổi, ngụ tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 khám vào ngày 12-4. Theo người nhà của cháu B, cháu mắc triệu chứng ho kéo dài và phát ra tiếng giống như tiếng kèn đồ chơi. Nghi ngờ bé nuốt phải dị vật, các bác sĩ đã tiến hành cho cháu chụp CT SCaner 3D. Kết quả phát hiện có 1 dị vật lõi của chiếc kèn đồ chơi dài 3-4 cm nằm trong phổi cháu.

Hinh anh Phat hien di vat trong phoi sau 6 thang khi ho ra tieng ken

 Phát hiện dị vật trong phổi sau 6 tháng khi ho ra tiếng kèn.

Lúc này bố của cháu là anh Cao Văn Lắm mới nhớ đến chuyện vào tháng 9/2016, bé đã nuốt 1 chiếc kèn chứa trong loại đồ chơi bằng cao su. Gia đình có đưa cháu đi chụp X-Quang nhưng không phát hiện dị vật. Nghĩ dị vật có thể đi xuống đường tiêu hóa nên anh đưa con về. Tuy nhiên gần đây, bé thường bị ho kéo dài, phát ra tiếng kêu như tiếng kèn lẫn trong mỗi tiếng ho.

Bác sĩ Nguyễn Tuấn Như cho biết, do dị vật nằm trong phổi đã lâu, gây ra viêm nhiễm và đây chính là nguyên nhân khiến bệnh nhi bị ho kéo dài. Tuy nhiên, trường hợp của bé B khá may mắn vì dị vật dù nằm lâu trong phổi nhưng không tạo thành áp xe, không làm mủ và không gây nhiễm trùng vùng trung thất. Các bác sĩ đã tiến hành gắp dị vật ra khỏi phổi cháu bé.

Video: Khóc lớn, trẻ bị kéo gãy chân

 

(Nguồn: Hà Nội Mới)
Bình luận
vtcnews.vn