Gặp gỡ đại diện Crystal Lagoons – Đơn vị đứng sau những tiện ích biển hồ nước mặn 'sang chảnh' nhất trên thế giới và tại Việt Nam

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 18/12/2018 11:35:00 +07:00

Với ý tưởng táo bạo mang biển hồ nước mặn vào trong lòng thành phố, Tập đoàn Vingroup là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam dám thực hiện tiện ích vốn chỉ thấy ở những khu nghỉ dưỡng hạng sang trên thế giới trong một đại đô thị tại Việt Nam.

Cách đây không lâu, Tập đoàn này tiếp tục gây bất ngờ khi công bố đơn vị sẽ cùng Vingroup triển khai tiện ích tầm cỡ này là Crystal Lagoons. Đối tác “khủng” đứng sau những biển hồ nhân tạo nổi tiếng nhất trên thế giới có chất lượng nước hệt như ở biển thật.

Sau thông tin này, nhiều khách hàng đặt ra câu hỏi: Crystal Lagoons dùng bí quyết công nghệ gì để tạo nên được chất lượng nước như ở biển thật? So với bể bơi thông thường, công nghệ này có ưu điểm gì nổi bật để hạn chế lượng hóa chất ảnh hưởng đến sức khỏe người bơi hay không?

Đó là lý do chúng tôi quyết định thực hiện buổi phỏng vấn nhanh với ông Alastair Sinclair – Giám đốc vùng của Crystal Lagoons về sự hợp tác đặc biệt với Tập đoàn Vingroup.

image001

Ông Alastair Sinclair – Giám đốc vùng của Crystal Lagoons 

- Ông có thể kể tên một vài công trình biển hồ nước mặn nổi tiếng nhất mà Crystal Lagoons đã thiết kế và thi công trên thế giới không?

Nổi tiếng nhất trong các công trình chúng tôi đã thực hiện chắc chắn phải kể đến biển hồ San Alfonso del Mar rộng 8ha tại Chile. Đây là biển hồ nước mặn đầu tiên do chúng tôi xây dựng và được trực tiếp điều hành thi công. Sau khi hoàn thành, biển hồ này đã được Guiness công nhận là biển hồ nhân tạo lớn nhất thế giới.

Một số dự án lớn mà chúng tôi đã hoàn thành và đang triển khai có thể kể đến: biển hồ Diamante rộng 4ha tại Mexico, biển hồ Epperson tại Florida, Mỹ, biển hồ Riverwalk tại Nam Phi, biển hồ Treasure Bay Bintan tại Indonesia và đặc biệt là biển hồ Mohammed Bin Rashid Al Maktoum District 1 (MBRC) tại Dubai.

Biển hồ MBRC là dự án xa xỉ bậc nhất mà chúng tôi đã thực hiện từ trước đến nay, hướng tới tập khách hàng cao cấp chiếm số ít trên thế giới. Đây là dự án được thực hiện bởi Hoàng thân Mohammed Bin Rashid Al Maktoum, Phó Tổng thống và Thủ tướng Chính phủ Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống, đồng thời là người trị vì Tiểu vương quốc Dubai. Khi hoàn thành, biển hồ này sẽ “soán ngôi” San Alfonso del Mar, trở thành biển hồ nhân tạo lớn nhất thế giới.

image002

Biển hồ San Alfonso del Mar tại Chile là biển hồ nhân tạo lớn nhất thế giới 

image004 3

Biển hồ Epperson tại Florida - Biển hồ đầu tiên tại Mỹ vừa được khánh thành đầu năm 2018 

- Theo ông, điều gì khiến biển hồ nước mặn trở thành một tiện ích “hút khách” của các dự án bất động sản tầm cỡ ở khắp nơi trên thế giới như vậy?

Có rất nhiều những thành phố nổi tiếng trên thế giới có tất cả mọi thứ mà người dân mong đợi về một thiên đường vui chơi giải trí, nhưng chỉ thiếu một thứ đó là biển. Thật tuyệt vời khi chúng tôi có thể mang đến cho mọi người trải nghiệm đầy thư giãn bên biển ngay trong thành phố mà không cần phải đi du lịch.

Biển hồ của chúng tôi đảm bảo an toàn tuyệt đối, cho du khách, đồng thời cũng mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn bao gồm thể thao, ăn uống, và mua sắm. Các cộng đồng nơi có biển hồ có thể bắt đầu tận hưởng mọi thứ họ yêu thích, tất cả trong một, khiến biển hồ trở thành nơi thăm quan yêu thích, và là không gian thư giãn tuyệt hảo, cũng như những nhu cầu khác.

- Làm thế nào để nước tại các biển hồ nhân tạo có thể “thật” như nước biển tự nhiên?

Công nghệ của Crystal Lagoons mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa làn nước trong suốt và các bãi biển cát trắng độc đáo phong cách Carribean. Dưới ánh nắng mặt trời, màu nước sẽ biến thành màu lam ngọc tự nhiên như chúng ta thấy.

Công nghệ Crystal Lagoons là một quy trình khép kín, giúp chúng tôi tạo ra những công trình biển hồ rộng lớn với chi phí tối ưu. Biển hồ của Crystal Lagoons sử dụng lượng hóa chất ít hơn 100 lần so với bể bơi thông thường. Tất cả các hệ thống thủy lực, sinh hóa và cơ khí của biển hồ Crystal Lagoon được điều khiển và vận hành từ xa thông qua nền tảng internet. Bí quyết công nghệ này cho phép chúng tôi duy trì lượng nước ở các mức đã định, đảm bảo chất lượng nước tối ưu tại tất cả các biển hồ, dù vị trí ở đâu.

Nhờ đó, công nghệ của chúng tôi có thể tạo ra chất lượng nước vô cùng sạch, trong suốt như những vịnh biển tự nhiên nổi tiếng trên thế giới. Nước tại các biển hồ của Crystal Lagoons không chỉ trong suốt mà còn ít kích ứng da hơn so với những bể bơi thông thường và cho phép ánh nắng chiếu xuyên qua tạo cảnh quan tuyệt đẹp.

- Được biết, Crystal Lagoons là đơn vị thi công biển hồ 6.1 ha tại VinCity Ocean Park. Vậy sẽ mất khoảng bao lâu để công ty hoàn thành thiết kế và thi công biển hồ này?

Crystal Lagoons sẽ hỗ trợ kỹ thuật trong suốt quá trình thiết kế và thi công biển hồ. Thời gian thiết kế còn tùy thuộc vào kế hoạch chung của Chủ đầu tư, thường thì sẽ mất khoảng 4 tháng trong trường hợp mọi công đoạn và thủ tục đều suôn sẻ như kế hoạch.

Khi thiết kế hoàn thành và được phê duyệt, công tác thi công có thể bắt đầu ngay lập tức. Mất trung bình khoảng 12 tháng để hoàn thành xây dựng nếu mọi việc tiến hành thuận lợi.

Sau 16 tháng thiết kế và thi công, biển hồ nước mặn của chúng tôi sẽ trông không khác gì biển thật với làn nước xanh trong màu lam ngọc và bãi biển cát trắng, tạo nên một thiên được biển lý tưởng ngay trong lòng Hà Nội.

image006 4

Biển hồ nước mặn của VinCity Ocean Park 

- Ông có kỳ vọng gì về dự án này khi hoàn thành?

Tôi tin rằng đây sẽ trở thành một điểm đến lý tưởng cho người dân thành phố. Với một phong cách và không gian đậm chất biển, cư dân VinCity Ocean Park và du khách từ các khu vực lân cận sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ đích thực ngay gần nhà mình.

- Ông có đánh giá gì về Tập đoàn Vingroup và ý tưởng mang biển hồ vào trong Thủ đô?

Trung thực mà nói, biển hồ nhân tạo là một tiện ích hạng sang vốn chỉ có ở các khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Dubai, Chile, Mexico hay Nam Phi. Tại Mỹ, chúng tôi cũng chỉ vừa mới khánh thành biển hồ nhân tạo đầu tiên hồi đầu năm nay tại một khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Florida. Vậy mà một thương hiệu Việt như Vingroup lại sẵn sàng mang biển hồ vào trong đại đô thị của mình. Tôi quả thực rất ấn tượng với họ bởi tầm nhìn khác biệt của họ càng chứng minh đẳng cấp của thương hiệu này.

- Xin cảm ơn Ông về những chia sẻ./.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn