Gặp giảng viên trẻ đa tài giành giải thưởng 'Best Professor'

Giáo dụcThứ Tư, 23/11/2016 16:45:00 +07:00

Không chỉ được biết đến nhiều là một thạc sỹ trẻ giỏi tiếng Anh, hát được nhiều thể loại nhạc, thầy Đoàn Hữu Cảnh còn rất tài năng khi vừa nhận giải Best Professor.

Trong buổi “Tri ân giảng viên 2016”, thầy giáo Đoàn Hữu Cảnh (phụ trách bộ môn Quản trị tài chính tại Viện Quản trị Kinh doanh FSB) đã được nhận giải 'Best Professor'. Đây là giải dành cho giảng viên được học viên đánh giá tốt nhất và có tổng số thời gian dạy nhiều nhất.

Theo đó, thầy Cảnh đạt 4.48 điểm (thang điểm 5) và có tổng số buổi lên lớp là 66 buổi.

Với chủ đề “Hội tụ anh tài”, Viện Quản trị kinh doanh FSB đã trao 9 giải thưởng để vinh danh giảng viên tiêu biểu, những người có nhiều đóng góp và được học viên đánh giá cao năm 2016.

Doan Huu Canh - FSB (Large)

Thầy Cảnh không chỉ là giảng viên được yêu thích mà còn rất đa tài, có thể chơi được rất nhiều loại nhạc cụ và hát tốt nhiều thể loại dân ca Việt Nam 

Trước đó, thầy Đoàn Hữu Cảnh cũng là người nhận được giải thưởng giảng viên của năm Best Professor 2015.

Thầy Cảnh đang là giảng viên tại FSB và là trưởng ngành Tài chính – Ngân hàng, Đại học Phương Đông và là Giám đốc Tài chính tại một công ty.

Ngoài ra, thầy Cảnh còn là giảng viên cộng tác tại nhiều trường như Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội, Trung tâm Đào tạo & bồi dưỡng cán bộ Học viện ngân hàng, Viện đào tạo Viettel, Trường kinh doanh TK.

Ông Cảnh cũng đã có 14 năm kinh nghiệm giảng dạy chuyên ngành Tài chính ngân hàng và 10 năm trong giảng dạy, tập huấn các chuyên đề về Quản trị tài chính, Tài chính doanh nghiệp và Phân tích báo cáo tài chính cho lãnh đạo các cấp, cán bộ tài chính các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp nhỏ và vừa, ngân hàng thương mại và công ty tài chính.

Khi nhận tấm bằng cử nhân khoa Tài chính – Kế toán, Đại học Phương Đông, ông Cảnh đã được giữ lại trường để giảng dạy.

Được biết, sau mỗi giờ lên lớp, thầy Cảnh bổ sung kiến thức và kỹ năng chuyên môn bằng cách đọc nhiều sách và tự tìm tòi tài liệu trên mạng.

“Năm 2006, vì là lần đầu được mời tập huấn lớp dành cho lãnh đạo các doanh nghiệp ngành nước, theo dự án GTZ nên tôi rất ngại ngùng và sợ mọi người nghĩ đang trẻ không đủ kinh nghiệm đứng lớp. Sau đó, tôi phải để râu, ăn mặc làm sao để trông trưởng thành hơn”, thầy Cảnh chia sẻ.

Vị giảng viên này chia sẻ thời gian đầu đi dạy cho các doanh nghiệp khiến anh rất lo lắng vì chủ yếu là những người có chức vụ và chuyên môn trong ngành. Nhưng sau đó, với kiến thức và khả năng chuyên môn, anh Cảnh đã tự tin hơn trong các bài giảng.

IMG_9670 (Large)

Giảng viên Đoàn Hữu Cảnh nhận danh hiệu Best Professor 2016 của Viện Quản trị Kinh doanh FSB, Đại học FPT.

Thạc sỹ Cảnh luôn trăn trở phải truyền đạt được nhiều kiến thức tài chính ứng dụng cho học viên. Trước mỗi giờ lên lớp, thầy thường xác định rõ học viên của mình là ai, họ muốn học gì, họ cần gì, từ đó, mới xây dựng bài giảng khác nhau theo từng phương pháp và nội dung tình huống phù hợp. Với mỗi đối tượng học viên, thầy sẽ có phương pháp truyền đạt khác nhau.

Vì vậy, vị giảng viên trẻ này luôn nhận được tình cảm ngưỡng mộ từ phía các học viên.

Thầy Cảnh thường xuyên sử dụng các báo cáo, thông tin tài chính của học viên để làm số liệu phân tích thực hành cho mỗi buổi học, xây dựng các tình huống nhỏ.

Nếu như các môn Marketing, Xây dựng chiến lược, Kỹ năng lãnh đạo luôn có nội dung hấp dẫn thì môn Quản trị tài chính là một môn khá khô khan với nhiều con số và số liệu.

Thầy Cảnh đã truyền đạt đơn giản, dễ hiểu với nội dung chắt lọc từ chính những giáo trình, tài liệu nước ngoài mà thầy đã đọc và nghiên cứu. Mỗi buổi học, các học viên đều thấy thú vị và rất hữu ích cho công việc quản trị doanh nghiệp thực tế.

“Người Mỹ rất giỏi trong lĩnh vực tài chính ứng dụng và những cuốn sách họ xuất bản rất thực dụng, đơn giản, dễ hiểu. Tôi luôn trăn trở phải làm sao để mang kiến thức đó ứng dụng được cho các doanh nghiệp Việt Nam”, thầy Cảnh nói.

IMG_9498 (Large)

 

Bên cạnh việc sử dụng ngôn từ đơn giản và cách truyền đạt dễ hiểu nhất, thầy Cảnh còn kết hợp với ngôn ngữ hình thể.

Anh Lê Thế Huy, một học viên chia sẻ: “Bài giảng của thầy rất hay và bổ ích. Cách giảng bài của thầy dễ hiểu, ví dụ được lấy từ chính công ty nên bài giảng không chỉ cung cấp công cụ tính toán, quản lý mà còn giúp anh chị hiểu thêm tình hình tài chính thực tế tại đơn vị mình”.

Được biết, thầy Cảnh có thể đọc và dịch các tài liệu chuyên ngành bằng tiếng Anh một cách thành thạo.

“Từ những năm học cấp III, tôi đã rất thích học tiếng Anh. Lần đó, tôi không đi học thêm và thường tự học là chính”, anh Cảnh nói.

Vị giảng viên này cũng cảm thấy rất thú vị vì được chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với học viên, đứng trên bục giảng cũng chính là để rèn luyện cho chính bản thân.

Vân Anh
Bình luận
vtcnews.vn