Gặp đối thủ yếu, U22 Việt Nam thắng cũng không thu được gì

Thể thaoChủ Nhật, 06/08/2017 15:03:00 +07:00

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng các trận đá tập với đối thủ yếu trong chuyến tập huấn Hàn Quốc không có tác dụng nào về mặt chuyên môn đối với U22 Việt Nam.

Sáng 5/8, U22 Việt Nam có chiến thắng dễ dàng 4-1 trước đội hình phụ của CLB Mokpo City. Trước đó khi gặp Các ngôi sao K-League, thầy trò HLV Hữu Thắng cũng thắng 1-0 vì đối thủ không chuyên tâm thi đấu.

Khi được hỏi về vấn đề U22 Việt Nam cứ thắng suốt khi giao hữu trước thềm SEA Games 29 liệu có gì bất lợi, chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ:

"Tôi không lo các cầu thủ chủ quan, vì họ cũng biết đối thủ thi đấu với mình như thế nào. Nhưng điều tôi lo nhất là họ không bắt nhịp kịp. Khi đá giao hữu thoải mái lại thắng, đến lúc vào giải mọi chuyện sẽ rất khác".

u22vietnam 3

U22 Việt Nam chỉ thua 1 trận trong giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 29.

Tại bảng B SEA Games 29, các đối thủ đầu tiên của U22 Việt Nam sẽ chỉ là Đông Timor và Campuchia. Nhưng thực tế 2 đối thủ này gần đây có không ít tiến bộ. U22 Việt Nam buộc phải thắng ở 2 trận này nên nếu không tập trung, dễ rơi vào cảnh tấn công nhiều không được thì rơi điểm.

Hiện tại, cũng có không ít ý kiến cho rằng U22 Việt Nam không nên chọn các đối thủ giao hữu yếu như Mokpo, đội thuộc hạng 3 Hàn Quốc. Về vấn đề này, cựu cầu thủ Thể Công tiếp:

"Trước thềm giải đấu lớn mà đá nhẹ nhàng thì có cái hay là không bị chấn thương. Mình cũng thử nghiệm được cách chơi của mình nữa. Tuy nhiên, nếu đối thủ yếu quá thì mình không học hay rút ra được gì nhiều.

Tôi nghĩ đây có thể là dụng ý của HLV Hữu Thắng nhưng cũng không nên chọn các đối thủ yếu quá".

Dù sao, so với U22 Thái Lan, U22 Việt Nam cũng có thời gian chuẩn bị ngay trước thềm SEA Games dài và chu đáo hơn hẳn. U22 Thái Lan chỉ tập trung khoảng 1 tuần là bắt đầu vào giải đấu.

Tuy nhiên, chuyên gia Vũ Mạnh Hải lại cho rằng bóng đá Thái Lan có cách vận hành khác, nên việc tập trung muộn không ảnh hưởng tới họ và chúng ta không thể xem thường đối thủ.

"Thái Lan bình thường họ vẫn hay tập trung để rèn quân và trước giải thì tập trung muộn. Họ đã quen với cách làm đó rồi nên cũng không ảnh hưởng đâu".

Bàn về một chuyện cũ, là việc chủ nhà Malaysia đổi lịch đá bảng B của Việt Nam, từ gặp Thái Lan ở lượt 4 xuống lượt 5, trước khi đá bán kết chỉ 2 ngày, trong khi chủ nhà đá lượt cuối bảng A trước bán kết tận 5 ngày, cựu danh thủ Thể Công cực lực phản đối.

"Tôi nghĩ đấy là điều rất tệ của chủ nhà, rất thiên vị. Họ được nghỉ dài hơn hẳn các đối thủ. Đấy là hành động rất không đẹp của chủ nhà Malaysia".

(Nguồn: Soha)
Bình luận
vtcnews.vn