Gặp đối thủ trên cơ, U19 Việt Nam bại trận cay đắng

Thể thaoThứ Tư, 26/03/2014 11:20:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ 3 ngày sau khi đặt chân tới Bỉ, U19 Việt Nam đã có trận giao hữu đầu tiên với U21 Liege

(VTC News) - Chỉ 3 ngày sau khi đặt chân tới Bỉ, U19 Việt Nam đã có trận giao hữu đầu tiên với U21 Liege.

Đối thủ mà U19 Việt Nam đương đầu vào lúc 1h sáng nay 26/3 có tên đầy đủ là Royal Football Club de Liège. Đây là CLB lâu đời của Bỉ, từng 5 lần giành ngôi vô địch Hạng nhất Bỉ và 1 lần đăng quang ở Cúp quốc gia.
văn toàn
Văn Toàn ghi bàn thắng duy nhất trước U21 Liege 

Royal Football Club de Liège có người hàng xóm cực kỳ nổi tiếng là Royal Standard de Liège. Đây là CLB thường xuyên góp mặt tại Champions League và từng sản sinh ra khá nhiều cầu thủ tên tuổi cho bóng đá Bỉ, mà mới đây nhất có thể kể đến Steven Defour (đang khoác áo Porto), Axel Witsel (đang khoác áo Zenit), hay huyền thoại Marc Wilmots, nay là HLV trưởng Đội tuyển Bỉ.
Hiện CLB Liège đang thi đấu ở giải hạng 4 của Bỉ, và so với những đối thủ danh tiếng như U19 Arsenal và U19 Tottenham mà U19 Việt Nam từng so tài ở Anh, chất lượng của Liège bị đánh giá thấp hơn khá nhiều.
Mặc dù vậy, với tuổi đời và kinh nghiệm thi đấu phong phú, cùng thể hình, thể lực vượt trội, U21 Liège vẫn chiếm thế thượng phong trong trận đấu với U19 Việt Nam. Theo thông tin bên lề, U21 Liège đã được tăng cường tới 5 cầu thủ từ đội hình chính để tiếp thầy trò HLV Guillaume Graechen.
Bị ảnh hưởng khá nhiều của thời tiết và đồ ăn không hợp khẩu vị, lại phải vừa di chuyển dài ngày nên U19 Việt Nam đã không có đủ điều kiện tốt nhất để ra quân trận đầu trên đất Bỉ. Kết quả, U19 Việt Nam nhanh chóng nhận 3 bàn thua chóng vánh.
Những nỗ lực sau đó của U19 Việt Nam chỉ giúp chúng ta có được 1 bàn gỡ do công của Văn Toàn ở phút 70. Đó cũng là điểm sáng duy nhất của cả đội trong trận đấu này.
Dù bại trân nhưng thầy Giôm vẫn đánh giá khá cao tinh thần thi đấu của các học trò. Ông cũng cho biết sẽ lựa chọn những đối thủ thích hợp để thi đấu giao hữu trong 1 tháng lưu lại đất Bỉ, trước khi bay sang Pháp và Hà Lan.
Đội hình thi đấu U19 Việt Nam: Minh Long, Đông Triều, Ksor Úc, Văn Sơn, Hồng Duy, Đức Huy, Tuấn Anh, Văn Sơn, Hoàng Thống, Văn Toàn, Lâm Ti Phông.


Phạm Giang 
Bình luận
vtcnews.vn