Gặp ‘đại gia’ nuôi giống gà gần chục triệu đồng một con

Kinh tếThứ Tư, 11/01/2012 06:31:00 +07:00

(VTC News) - “Những con gà to nói thẳng chỉ có những người nhiều tiền mới dám chơi..."

(VTC News) - Cả làng Đông Tảo (huyện Khoái Châu, Hưng Yên) hiện vẫn chưa hết xôn xao bàn tán về chú “mãnh kê” được bán với mức giá đắt nhất tại làng từ trước tới nay của vợ chồng anh Hân. 

Tìm hiểu về gia cảnh của những người sở hữu thứ gà quý tiền triệu – gà Đông Tảo, nhóm phóng viên VTC News về tận xã Đông Tảo, thuộc huyện Khoái Châu (Hưng Yên) để gặp họ. Khoảng 11 giờ trưa ngày 7/1, sau khi vượt chặng đường hơn 30 cây số (từ Hà Nội), chúng tôi đã có mặt tại nhà ông Nguyễn Viết Vọng, Chủ tịch UBND xã Đông Tảo.

Do quá bận rộn với công việc cuối năm, nên ông Vọng đã giao lại cho cậu con tên Viện tiếp chúng tôi. Sau khi biết được lý do chúng tôi có mặt tại đây, anh Viện đã dẫn chúng tôi tới nhà vợ chồng anh Giang Lê Hân (ở thôn Đông Tảo Nam, xã Đông Tảo), gia đình mà theo lời giới thiệu của anh Viện thì họ vừa bán được chú gà Đông Cảo với giá đắt nhất từ trước tới nay: 9 triệu đồng.

Gà Đông Cảo là loại gà quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng


Anh Viện kể: “Đại gia đó phải xuống đây 6 – 7 lần mới mua được con gà quý với giá đó đấy. Anh Hân mấy lần sang nhà tôi chơi có kể, bán gà xong mà mất ngủ mấy hôm liền. Thậm chí, anh Hân còn mang tiền lên tận nhà người ta xin chuộc lại, nhưng không được”.

Rồi với vẻ mặt đầy nghiêm túc, anh Viện nói: “Thường thì chủ các trang trại nuôi gà Đông Cảo không khoái người lạ tới thăm gà của họ đâu. Bởi người lạ từ xa về thường mang theo nhiều vi khuẩn từ nơi khác đến và đó có thể là mầm mống gây bệnh cho gà nên họ không thích cho tiếp xúc với chúng. Phải là chỗ quen thân giới thiệu, may ra…”.

“Không thể hét giá cao tới mức cháy nhà, chết người được!”

Anh Hân và chú gà Đông Cảo tiền triệu của mình


Trái với tưởng tượng của chúng tôi về ngôi biệt thự mini của một tiểu đại gia– người chuyên nuôi giống gà quý, đắt – gà Đông Cảo, nơi mà anh Viện dẫn chúng tôi tới lại là một căn nhà tồi tàn, nằm sâu trong một ngõ hẻm với những điều kiện vật chất có thể nói “thuộc diện nhà nghèo” của xã.

Vừa nghe anh Viện giới thiệu đây là các ‘nhà báo’ từ Hà Nội xuống, anh Hân đã mỉm cười tủm tỉm rồi nói: “Chắc anh chị lại nghe người ta đồn này đồn nọ về gà Đông Cảo của tôi đúng không?”. Rồi nhanh như cắt, chưa cần nghe chúng tôi trình bày nhiều, anh Hân đã bảo chúng tôi đi theo để ngắm “dinh thự” của giống gà tiền triệu này.

Đó là một cái chuồng cũng tềnh toàng chẳng kém gì ngôi nhà mà chủ nhân của những chú gà đó đang sống. Anh Hân nhanh nhảu giới thiệu: “Đây, gà Đông Cảo đây. Thuần chủng đấy! Nhà tôi lúc nào cũng duy trì nuôi tầm vài chục con, cả gà thuần chủng lẫn gà lai. Riêng gà Đông Cảo, nhiều khi phải nuôi tách riêng chúng ra vì nếu không cùng đàn, chúng sẽ đánh nhau”.

Thứ quý nhất ở gà Đông Cảo là đôi chân



Chia sẻ về vị “khách sộp” mới đây nhất cùng “phi vụ buôn bán” gây chấn động cả làng của mình, anh Hân kể: “Con gà 9 triệu đồng đó, lần đầu về họ trả 7 triệu, tôi không bán. Lần sau họ về trả 9 triệu vì người ta thích quá. Họ là doanh nhân, chứ không phải công chức nhà nước hay quan chức gì cả. Họ là người làm ăn kinh doanh, và họ xem đây là một cái thú. Họ thích chơi giống gà này nên mua. Họ mua về làm cảnh thôi. Họ mua nhiều lắm, nhưng toàn những con gần như đẻ kém lắm rồi. Theo như người ta tự giới thiệu thì đại gia đó kinh doanh ở lĩnh vực nhà hàng sinh thái.

Nó là con gà đắt nhất mà tôi bán được từ trước tới giờ. Con đó tầm 5,4 kg, chân nó to lắm. Thịt của nó chắc chắn thơm, ngậy hơn những loại gà khác. Đầu, mặt, dáng vóc, chân, đuôi, lông của nó đẹp hơn hẳn những con gà cùng loại”.

“Những con gà to nói thẳng chỉ có những người nhiều tiền mới dám chơi. Nhưng mình cũng chẳng thế nào hét giá cao tới mức cháy nhà, chết người được. Gà này cũng thuộc loại quý đấy, nhưng nó chỉ là một con gà, không thể chém người ta tới cả trăm triệu được”, anh Hân nói thêm.

Mời bạn đón đọc kì sau: Sự thật đằng sau những con gà tiền triệu

Bài:
M.Q
Ảnh:Bá Thắng
Bình luận
vtcnews.vn