Gặp CLB Indonesia, SLNA cảnh giác với 'hàng thải' V-League

Thể thaoThứ Hai, 05/03/2018 16:48:00 +07:00

Hàng phòng ngự của Sông Lam Nghệ An phải cảnh giác với Marko Simic, tiền đạo của Persija Jakarta từng thi đấu tại V-League.

Marko Simic từng thi đấu 2 năm ở Việt Nam, lần lượt khoác áo Becamex Bình Dương, Đồng Tháp và Long An. Tiền đạo sinh năm 1988 gây chú ý nhờ vẻ ngoài điển trai và được "gắn mác" cựu tuyển thủ U19, U21 Croatia.

Trong 2 mùa giải V-League 2015 và 2016, Simic thi đấu không thành công. Anh chỉ ra sân 25 trận và ghi được 11 bàn thắng. Cầu thủ người Croatia không hợp với lối chơi bóng dài của các đội bóng Việt Nam.

simic

 Tiền đạo Marko Simic

Chia tay V-League, Simic chuyển sang Malaysia và gây ấn tượng mạnh trong nửa năm thi đấu tại đây. Tiền đạo này ghi 15 bàn trong 15 trận đấu tại giải Super League của Malaysia trước khi được Persija Jakarta chiêu mộ cuối năm 2017.

Vừa gia nhập CLB Indonesia, cựu cầu thủ U19 Croatia lại tiếp tục tỏa sáng với danh hiệu vua phá lưới President's Cup (11 bàn). Tại AFC Cup 2018, Simic cũng có 3 bàn thắng bằng cú hat-trick trong trận gặp Tampines Rovers cách đây 1 tuần.

Trước cuộc đối đầu với Persija Jakarta, HLV Nguyễn Đức Thắng đánh giá rất cao Simic. Ông cho rằng tiền đạo người Croatia có khả năng thay đổi cục diện trận đấu và SLNA phải nghiên cứu kỹ để tìm ra cách khống chế cầu thủ này.

slna

 HLV và đội trưởng của 2 đội bắt tay nhau trong buổi họp báo.

Với phong độ ấn tượng của Simic, Persija Jakarta cũng rất tự tin trước trận gặp SLNA. Đội khách cũng không quá lo lắng về mặt cỏ từng bị chê kém chất lượng của sân Vinh.

"Tôi chưa thể nhận xét gì vì Persija Jakarta chưa tập buổi nào ở sân Vinh. Tôi nghĩ nếu được AFC cho phép thi đấu thì mặt cỏ sân vận động đáp ứng được điều kiện rồi nên chúng tôi không lo ngại gì cả", HLV Cugurra chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu.

Cách đây 1 tuần, SLNA vừa đánh bại nhà vô địch Malaysia là Johor Darul Ta'zim cũng trên sân nhà. Sau trận đấu đó, HLV của đội khách chê mặt sân Vinh quá xấu và cho rằng đó là một phần nguyên nhân khiến đội bóng của ông thất bại.

Trận đấu SLNA vs Persija Jakarta ở lượt trận thứ ba vòng bảng AFC Cup sẽ diễn ra vào 15h30 chiều mai 6/3

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn