Gặp cán bộ đoàn bị tố “dắt” nữ sinh Hà Giang bán thân

Thời sựThứ Bảy, 10/07/2010 01:08:00 +07:00

(VTC News) – Thúy, nữ sinh bị cáo buộc liên quan đến vụ án nhiều cán bộ tỉnh Hà Giang bị tố cáo mua dâm, khai thêm sự liên quan của một cán bộ đoàn.

(VTC News) – Nguồn tin của VTC News cho biết, mới đây Nguyễn Thị Thanh Thúy, nữ sinh bị cáo buộc liên quan đến vụ án hiệu trưởng Sầm Đức Xương cùng nhiều cán bộ tỉnh Hà Giang mua dâm, tiết lộ thêm sự liên quan của một cán bộ huyện đoàn.

Luật sư Trần Đình Triển cho biết, bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy khai tại cơ quan điều tra CAT Hà Giang, ngay trước ngày thi tốt nghiệp, ông Sầm Đức Xương liên hệ với Thúy “gạ gẫm” đi nhà nghỉ. Khi bị cáo này từ chối vì ngày hôm sau bước vào kỳ thi tốt nghiệp cấp 3, ông Xương nói: “nếu “đi” thì không thi cũng đỗ. Nếu không “đi” thì dù có thi cũng trượt”.

Cũng theo lời khai của Thúy, bị cáo này được đưa đến một khách sạn trên địa bàn một huyện. Đón tại sảnh nhà nghỉ này là một phó bí thư huyện đoàn. Anh này dẫn Thúy vào một phòng lúc này đang có một người đàn ông đợi sẵn. Người này giới thiệu với Thúy là T, một cán bộ tỉnh Hà Giang.

Chị Trần Thị Thơm, mẹ bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy nhớ lại: Hôm đó trời mưa tầm tã. Bình thường tôi ít khi thấy con gái nghe điện thoại trong tâm trạng như thế. Thúy đứng ngồi không yên, “đi đi lại lại” nghe điện thoại của ai đó nhiều lần.

Chị Thơm kể tiếp: “Đến khoảng 21h15, Thúy xin phép tôi qua nhà bạn mượn tài liệu. Đến hơn 2 giờ đồng hồ sau đó cháu mới về nhà. Vì không muốn gây sức ép cho con trước kỳ thi nên tôi cũng không gặng hỏi. Ai ngờ…”.

Phóng viên VTC News đã tìm đến huyện đoàn trên để xác minh những lời khai của bị cáo Thúy. Trao đổi với chúng tôi, anh phó bí thư huyện đoàn này - người được Thúy nhắc đến - tỏ ra bức xúc: "Khi tôi đang đi công tác tại cơ sở thì vợ tôi gọi điện thông báo là đọc được thông tin liên quan đến tôi trên mạng internet. Tôi rất bức xúc nên về nhà ngay để làm rõ sự việc. Khi biết đó chỉ là một trang điện tử nước ngoài thì tôi không đọc nữa. Ngay sau đó, tôi nhận được giấy của cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Giang mời đúng 8h sáng ngày 25/6 lên làm việc với công an tỉnh”.

Cũng theo anh phó bí thư huyện đoàn này, khi anh có mặt tại cơ quan công an, điều tra viên có hỏi anh về việc: đầu tháng 1/2009, anh có mặt ở sảnh lớn khách sạn H.T đón 1 cô gái trẻ do 1 người đàn ông đưa đến không.

"Tôi khẳng định là không có chuyện này vì thời điểm từ tháng 1 đến tháng 3/ 2009, tôi đang đi học ở TX Hà Giang. Dù từ TX Hà Giang chạy xe máy về huyện chỉ mất 25 phút đồng hồ nhưng tôi khẳng định chắc chắn là không có chuyện như các anh công an nói”.

Anh này cũng khẳng định không hề quen biết Nguyễn Thị Thanh Thúy. Theo anh này, huyện đoàn có đến hơn 20.000 đoàn viên thì rất có thể các em học sinh “biết tôi chứ tôi không thể nhớ mặt tất cả".

“Chính vì vậy tôi đã đề nghị được xem bản lời khai của bị cáo Thúy để kiện lại sự vu khống trên nhưng cơ quan điều tra từ chối cung cấp", anh này cho biết thêm. "Có thể đã có ai đó mạo danh tôi trong trường hợp này. Khi cơ quan công an yêu cầu tôi chụp vài tấm ảnh thì tôi đã ra ngoài cửa hiệu chụp 4 tấm ảnh chân dung cỡ 4 x 6 để nộp. Tôi sợ họ ghép ảnh nên không dám chụp tại cơ quan điều tra”.

Tiếp tục phủ nhận cáo buộc kể trên, anh này nhấn mạnh: “Lương của tôi có 1,7 triệu 1 tháng, trả lãi và vốn cho khoản tiền vay ngân hàng mua xe máy đã mất 1,3 triệu mỗi tháng thì lấy đâu ra tiền mà vào khách sạn".

Về phía Huyện đoàn, anh này cho biết, sau khi sự việc xảy ra, Huyện đoàn cũng đã phối hợp cùng với các tổ chức đoàn thể đi thăm cháu Tiểu Khuê - một nạn nhân của vụ án. Còn những trường hợp khác thì cơ quan điều tra không cung cấp danh tính nên Huyện đoàn cũng chưa có điều kiện đi thăm và động viên.

Phúc Hưng
Bình luận
vtcnews.vn