Gặp 24 thí sinh đặc biệt trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Giáo dụcThứ Năm, 30/06/2016 06:18:00 +07:00

Những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt nhất đã có buổi gặp gỡ các tình nguyện viên sẽ giúp đỡ các em trong chương trình “Cùng em đi thi”.

Chiều qua (29/6), 24 thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã có cơ hội găp gỡ các tình nguyện viên sẽ giúp đỡ các em trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2016.

KYO_4479 - Copy

 

IMG_0010

 Anh Trần Anh Tuấn (Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn Hà Nội) trao quà cho 24 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong chương trình “Cùng em đi thi”, mỗi thí sinh đã được một tình nguyện viên giúp đỡ, chăm lo từng bữa ăn và nơi ở trong suốt thời gian thi.

IMG_0027

 

Em Nguyễn Thị Lan đến từ Sóc Sơn (Hà Nội), là thí sinh tại điểm thi Đại học Sư phạm. Sinh ra trong gia đình thuần nông có 3 anh chị em, Lan là con thứ 2. Ngoài học tập, cô bạn còn giúp gia đình làm công việc đồng áng.

“Em rất vui, sự giúp đỡ của các anh chị tình nguyện sẽ làm giảm đi phần nào nỗi lo chỗ ăn, ở hay đi lại. Khi đó, em sẽ tập trung hơn cho việc thi cử để đạt được kết quả cao trong kỳ thi này”, Lan nói.

IMG_0028

 

Bạn Chu Thị Lệ Quyên (sinh viên năm thứ 3, ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia HN) cho biết, đây là năm thứ hai tham gia hoạt động tình nguyện.

“Năm ngoái, mình làm nhiệm vụ đi tìm nhà trọ. Còn năm nay, mình nhận nhiệm vụ phát nước miễn phí cho sinh viên và người nhà. Mình cảm thấy rất vui khi giúp người khác được một việc gì đó và nghĩ lại mấy năm trước cùng được các anh chị giúp đỡ tận tình”, Quyên bộc bạch.

Còn bạn Minh Trang cho biết, suốt 3 năm đại học, Trang luôn tham gia hoạt động tình nguyện mùa hè. Năm ngoái, cô cùng với Đoàn trường ĐH Y dược cổ truyền hỗ trợ các thí sinh tại điểm thi ở trường.

Trang tham gia nhiều hoạt động nên việc hỗ trợ các bạn thí sinh sẽ có những thuận lợi nhất định. Cô muốn giúp các bạn có tinh thần thoải mái nhất để tự tin khi vào phòng thi.

IMG_0030

 Anh Tuấn động viên các bạn tình nguyện viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trọng trách của Thành Đoàn.

Chu Giang Thanh là nữ sinh đến từ huyện Ba Vì (Hà Nội) có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Bố công tác trong quân đội nên thường xuyên vắng nhà, còn mẹ vừa bị tai nạn giao thông cách đây không lâu. Hiện nay, mẹ của Thanh còn đang điều trị tại bệnh viện.

Thanh chia sẻ: "Mẹ gửi gắm hi vọng vào em rất nhiều. Hơn nữa em là chị cả trong gia đình có 3 chị em nên em càng phải cố gằng để là tấm gương cho các em của mình. Tuy rằng thành tích năm học vừa qua của em chỉ là học sinh tiên tiến nhưng em khá tự tin với 3 môn khối A. Em hi vọng rằng có được điểm số cao ở kì thi này để nộp hồ sơ xét tuyển vào trường Đại học Dược".

Trong suốt những ngày dự thi ở điểm thi ĐH Sư phạm Hà Nội, Thanh sẽ được bạn Nguyễn Thị Viện đưa đi đón về và được ăn ở miễn phí tại nhà cô giáo Thuý (trên đường Phạm Văn Đồng).

"Em cảm thấy may mắn khi được các anh chị tình nguyện viên giúp đỡ. Chị Viện chủ động gọi điện thoại thăm hỏi và tận tình với em như là chị em ruột trong gia đình vậy”, Thanh xúc động nói.

IMG_0023

 

IMG_0032

 

Bạn Chu Thương Minh Trang (sinh viên Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam) chia sẻ: “Mình nhận nhiệm vụ đưa đón bạn Đặng Thị Điểm - thí sinh tại điểm thi Đại học Xây dựng trong kỳ thi này. Để phòng bất trắc, em sẽ ở cùng với em Điểm tại nhà trọ, vì từ nơi em sống là quận Hà Đông đi tơi điểm thi này khá xa. Từ mấy ngày trước, hai chị em đã trò chuyện làm quen với nhau nên việc xắp xếp ăn ở không gặp trở ngại gì".

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn