Gạo nếp gạo tẻ tập 46: Bà Mai đổ lỗi lên Kiệt để bao che cho con gái đi đêm không về

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 21/08/2018 07:32:00 +07:00

Con gái có chồng nhưng đi cả đêm không về, bà Mai vẫn bênh vực, bao che một cách mù quáng.

Mở đầu Gạo nếp gạo tẻ tập 46, Công (Hoàng Anh) tìm đến nơi Hương (Lê Phương) làm việc để bắt cô phải ly dị. Thấy Tường (Thanh Thức) ở cạnh Hương, Công khiêu khích rằng Hương có người mới để nương tựa nên đừng đeo bám theo anh nữa. Chứng kiến Công ngày càng quá đáng, Tường ra tay dạy dỗ cho gã chồng bạc bẽo này một trận nên thân.

Không chỉ cho Công một cú đấm vào bụng khiến anh ta ngã xuống đất, Tường còn thay Hương kể hết những nỗi vất vả, ấm ức bao năm vì phải gồng gánh nuôi một gã chồng lười biếng. Sau màn anh hùng cứu mỹ nhân, Tường bị kích động ngất đi.

HTV2_Photos GAo NEP GAO TE tap 46 (3)

 

Qua đó, Hương cũng biết được rằng nguyên nhân Tường thường hay bị ngất là do di chứng sau vụ tai nạn giao thông ở Mỹ cách đây 5 năm. Hương nấu cháo mang đến bệnh viện chăm sóc, đồng thời cô cũng bày tỏ sự lo lắng cho bệnh tình của anh.

Công sau nhiều lần nói miệng lẫn hăm dọa không xong, anh tìm cách khác để bắt Hương kí đơn ly hôn. Đưa một xấp tiền ra trước mặt mẹ và em gái, anh nhờ cả hai bày kế, nói xấu Hương đủ điều…để cô chịu không nổi phải ly hôn.

HTV2_Photos GAo NEP GAO TE tap 46 (17) 5

Công nhờ mẹ và em gái bày kế để ép Hương ly dị. 

Còn Kiệt (Trung Dũng) vẫn miệt mài sáng đi làm, tối thay em gái chăm cha đang nằm viện chưa khỏe. Là một người đàn ông rất biết điều, Kiệt dặn em gái đừng qua lại nhiều với Phúc để tránh chồng của Phúc hiểu nhầm. Nhân việc này, em gái khuyên anh đừng bận tâm vì vợ chồng Phúc đã ly hôn từ lâu khiến Kiệt ngỡ ngàng.

Quần quật từ sáng đến tối nhưng Kiệt lại không hề được Hân (Thúy Ngân) hỏi thăm một câu. Không những vậy, cô còn thản nhiên đi qua đêm với tình cũ sau màn “khóa môi” trong xe hơi. Định đón vợ đi ăn sáng, Kiệt hỏi bà Mai (NSND Hồng Vân) rằng cô đi tập thể dục ở đâu nhưng bà Mai lại cho rằng Kiệt đang kiểm tra con gái mình.

HTV2_Photos GAo NEP GAO TE tap 46 (14)

 

Bà cũng không quên trách để cho vợ khổ còn bày đặt nghi ngờ vợ. Ngay lúc này, Hân trở về nhà và bịa ra lý do vắng nhà khác so với lời bà Mai nói, chính điều đó làm Kiệt vỡ lẽ nhiều chuyện.

Trước tình huống ngoài ý muốn, cả hai mẹ con bà Mai và Hân cùng nhau trách móc Kiệt bằng những lời lẽ ngang ngược và vô lý: “Nếu tôi mà là anh, tôi phải mang ơn nó, phải đội nó lên đầu… Mình đã không đi làm đủ tiền, vợ nó phụ mà còn không biết điều nữa!”.

Video: Bà Mai và Hân hùa nhau chửi Kiệt

Trong khi đó, chuyện tình giữa Minh và Nhân ngày càng khó cứu vãn. Nhìn thấy Minh (Phương Hằng) suy sụp, Kiệt, chú Quang và Khoa nói tốt về Nhân để thuyết phục ông Vương (Mai Huỳnh) suy nghĩ lại.

Trong khi người nhà của Minh đang cố gắng giúp đỡ, Nhân lại bỏ cuộc quá dễ dàng khi đồng ý với bố sẽ hẹn gặp gỡ một cô gái khác. Gặp Minh trên đường, Nhân lạnh lùng lướt qua như người dưng, bỏ mặc Minh lầm lũi khóc dưới mưa.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn