Gắn định vị toàn cầu xe chở chất thải nguy hại

Thời sựThứ Sáu, 02/07/2010 01:21:00 +07:00

(VTC News) – Ngày 1/7, TP.HCM đã bắt đầu tiến hành gắn thiết bị định vị toàn cầu (GPS) cho các loại xe chở chất thải nguy hại.

(VTC News) – Hôm 1/7, TP.HCM đã bắt đầu tiến hành gắn thiết bị định vị toàn cầu (GPS) cho các loại xe chở chất thải nguy hại. Trước hết là 150 xe vận chuyển bùn hầm cầu.

Phó GĐ Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM – ông Nguyễn Văn Phước cho biết, trung bình mỗi ngày, trên khắp địa bàn TP phải tiếp nhận từ 250-300m3 bùn hầm cầu với khoảng 150 xe. Thời gian vừa qua, lực lượng cảnh sát môi trường đã phát hiện rất nhiều các loại xe chở chất thải nguy hại, trong đó phần lớn là xe chở bùn hầm cầu dừng đỗ không đúng nơi quy định.

Nhằm có thể theo dõi, giám sát đường đi của các loại phương tiện này, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài vừa đồng ý cho phép Sở Tài nguyên và Môi trường TP bắt đầu tiến hành công việc gắn hệ thống thiết bị GPS cho toàn bộ các loại xe chở các loại chất thải nguy hại, nhất là các loại xe chở bùn hầm cầu.

Thông qua hệ thống bản đồ GIS, Google, các ngành chức năng sẽ có thể kiểm soát được các thông tin chi tiết của xe như: chủ xe, đường đi đang di chuyển, vị trí đổ chất thải, kiểm soát lượng chất thải đổ trong quá trình vận chuyển… Nếu phương tiện dừng đỗ không đúng nơi quy định, thiết bị GPS sẽ tự động đưa thông tin cảnh báo tới cho các cơ quan quản lý.

Tổng kinh phí cho việc thực hiện dự án nói trên vào khoảng 3 tỷ đồng, được thực hiện bắt đầu từ ngày 1/7.

V.Dũng

Bình luận
vtcnews.vn