Gần 500 học sinh Hương Bình vẫn chưa đến trường

Giáo dụcThứ Hai, 17/11/2014 08:20:00 +07:00

Chiều 16/11, ông Trần Đình Hùng, trưởng phòng GD-ĐT huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), cho biết đến nay còn gần 500 học sinh ở xã Hương Bình vẫn chưa đến trường.

Chiều 16/11, ông Trần Đình Hùng, trưởng phòng GD-ĐT huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), cho biết vì phản đối chuyện sáp nhập trường mà đến nay còn gần 500 học sinh ở xã Hương Bình (Hương Khê) vẫn chưa đến trường học.

Nhiều lần tiếp xúc, người dân xã Hương Binh đều nói phản đổi chuyện sáp nhập trường là do trường cấp II của xã vào điểm trường Hòa Hải và Phúc Đồng là con em của họ đi học quá xa.

Ngoài ra trường cấp II của xã là trường chuẩn quốc gia, cơ sở đang còn khang trang.
Vì phản đối sáp nhập trường người dân Hương Bình không cho con đến trường học khiến cho những lớp học ở Trường tiểu học Hương Bình thưa vắng
Vì phản đối sáp nhập trường người dân Hương Bình không cho con đến trường học khiến cho những lớp học ở Trường tiểu học Hương Bình thưa vắng 
Nhưng theo ông Hùng, trường cấp II xã Hương Bình có quy mô nhỏ, không đạt quy hoạch trường lớp mà đề án của UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đưa ra là 16 lớp.

Đã có rất nhiều cuộc vận động từ xã đến tỉnh nhưng cho đến nay gần 500 học sinh vẫn không đến trường.

Ông Hùng, cho biết đã có nhiều đoàn công tác của huyện và tỉnh về họp từng chi bộ thôn, có chi bộ họp hai, ba lần. Cô Phan Thị Anh, hiệu trưởng Trường tiểu học nói rằng bình quân mỗi gia đình có con em học tiểu học, thầy cô đến nhà ít nhất năm lần để vận động nhưng không hiệu quả.

Ông Trần Trung Dũng, giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, cho biết việc sáp nhập Trường THCS Hương Bình là chủ trương chung của tỉnh. Việc người dân phản đối chuyện sáp nhập trường vì con em đi học xa thì lãnh đạo tỉnh nói sẽ tạo mọi điều kiện cho học sinh đến trường.

Theo Văn Định/ Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn