Gần 4kg cocaine suýt vào TP.HCM qua cửa khẩu sân bay

Pháp luậtThứ Năm, 31/07/2014 07:20:00 +07:00

(VTC News) – Gần 4kg cocaine suýt nữa đã lọt vào TP.HCM qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, nếu không được hải quan cửa khẩu sân bay phát hiện kịp thời.

(VTC News) – Gần 4kg cocaine suýt nữa đã lọt vào TP.HCM qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, nếu không được hải quan cửa khẩu sân bay phát hiện kịp thời.

Chiều 30/7, Chi cục hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – TP.HCM vừa công bố ngăn chặn kịp thời 3,97kg cocaine do một nữ hành khách người Thái Lan mang theo.

Theo thông tin ban đầu, trên chuyến bay QR 964 của hãng hàng không Quatar Airways từ Bangkok (Thái Lan) về TP.HCM chiều 29/7, hải quan cửa khẩu đã theo dõi, phát hiện hành khách Pantimoong Narisara (quốc tịchThái Lan) khi chuẩn bị nhập cảnh có nhiều dấu hiệu khả nghi.

Tang vật đựng gần 4kg cocaine được ngụy trang khéo léo trong chiếc balô (ảnh: HQ) 

Lực lượng hải quan phối hợp với Công an cửa khẩu tổ chức kiểm tra, khám xét hành lý ký gửi theo máy bay của Narisara thì phát hiện thấy có 3,97kg chất bột màu trắng được cất giấu tinh vi, bọc kĩ qua nhiều lớp nilon, ép mỏng chèn ngay giữa lớp ngăn của balô.

Qua giám định sơ bộ, chất bột màu trắng chính là cocaine. Hành khách Narisara thừa nhận, đây là số bột được một người da đen ở Thái Lan thuê sang Braxin mang số cocaine về đến TP.HCM. Trị giá tang vật ước tính đến 25 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho lực lượng chức năng của Công an TP.HCM xử lý theo thẩm quyền.

Thế Quân

Bình luận
vtcnews.vn