Gần 300 tay chèo hăng say tranh tài ở hội đua thuyền lớn nhất xứ Huế mừng Tết Độc lập

Thời sựThứ Hai, 02/09/2019 19:52:00 +07:00

Gần 300 tay chèo đến từ nhiều nơi trong tỉnh Thừa Thiên - Huế hội tụ trên dòng sông Hương để cùng nhau tranh tài tại giải đua thuyền lớn nhất địa phương này.

8

 Ngay từ sớm 2/9, hàng vạn người dân xứ Huế và du khách thập phương có mặt ở hai bờ sông Hương để cổ vũ cho giải đua thuyền truyền thống mừng Tết Độc lập.

4 3

Gia đua thuyền truyền thống chào mừng Quốc khánh 2/9 năm nay thu hút gần 300 tay chèo nam, nữ đến từ 9 đội: Du lịch sông Hương, Hương Sơ, An Đông (TP Huế); Hương Cần, Triều Sơn Trung (thị xã Hương Trà); Phú Mậu (huyện Phú Vang); Thủy Vân (thị xã Hương Thủy); Thanh Hà (huyện Quảng Điền) và Phong Hòa (huyện Phong Điền), mỗi đội tham gia 10 lượt đua

12 5

Các tay chèo hăng say tranh tài. 

14 7

Chị Diệu Thúy (du khách đến từ Đà Nẵng) chia sẻ: “Sáng nay theo dự định, tôi định đi Đại Nội tham quan nhưng thấy sông Hương sôi động quá nên tôi đến xem đua ghe trước. Tôi cũng là dân sông nước nên mê món này lắm”.

10 6

 Lễ hội thu hút hàng vạn lượt xem, dòng người còn lội cả xuống sông hò reo cổ vũ cho các đội tham gia tranh tài. 

6 (2) 4

Ông Lê Ngọc Tư, Trưởng phòng Quản lý Thể dục thể thao - Sở Văn hóa & thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế đánh giá: "Cũng như mọi năm, ý thức được đây là giải đua mừng ngày Quốc khánh nên trước đó, các đội đua rất chu đáo trong tập luyện để cống hiến cho khán giả những độ đua hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao... Không riêng các bạn bơi nam, cứ nhìn sự so kè ở từng nhịp chèo của các bạn bơi nữ là biết các vận động viên tập luyện chu đáo thế nào”.

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn