Gần 21 tỉ đồng ủng hộ miền Trung qua tổng đài 1400

Thời sựThứ Sáu, 17/12/2010 05:45:00 +07:00

(VTC News) - Chương trình nhắn tin “Chung sức vì đồng bào miền Trung” qua 45 ngày gây quỹ bằng dịch vụ nhắn tin 1400 đã có được hơn 20,825 tỉ đồng.

(VTC News) - Chương trình nhắn tin “Chung sức vì đồng bào miền Trung” qua 45 ngày gây quỹ bằng dịch vụ nhắn tin 1400 đã có hơn 1,8 triệu tin nhắn ủng hộ với số tiền hơn 20,825  tỉ đồng.

Gần 21 tỉ ủng hộ trong 1,5 tháng

Chiều nay, (17/12/2010), tại Hà Nội, Bộ Thông tin – Truyền thông (TT – TT), Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC phối hợp tổ chức Lễ Tổng kết Chương trình nhắn tin “Chung sức vì đồng bào miền Trung” kêu gọi nhân dân cả nước ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả nặng nề do lũ lụt gây ra.

Thứ trưởng Bộ TT-TT Lê Nam Thắng xúc động  bày tỏ lời cảm ơn đến các thuê bao đã gửi tin nhắn ủng hộ.

Chương trình nhắn tin “Chung sức vì đồng bào miền Trung” qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 được tổ chức từ ngày 15/10/2010 đến ngày 30/11/2010 với hai đầu số 1405 và 1409 tương ứng giá trị tin nhắn là 10 ngàn đồng và 18 ngàn đồng/tin.

Chương trình đã được các đơn vị Vinaphone, MobiFone, Viettel Mobile, SFone, EVN Telecom tham gia tích cực, gửi tin nhắn thông báo chương trình đến toàn bộ khách hàng. Các cơ quan báo chí trong đó có nhiều báo điện tử đã tích cực quảng bá chương trình. Vì vậy, chiến dịch này đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo nhân dân cả nước. Qua 45 ngày gây quỹ qua dịch vụ nhắn tin 1400, đã có hơn 1,8 triệu tin nhắn ủng hộ với số tiền hơn 20,825  tỷ đồng. Đặc biệt, có những thuê bao nhắn tin ủng hộ với số tiền lên tới 10 triệu đồng, có người nhắn đến hơn 1.000 tin.

Ông Dương Thế Lương, Giám đốc công ty Đầu tư và Phát triển Công nghệ thông tin (VTC Intecom) vui mừng thông báo kết quả chương trình.

Ông Dương Thế Lương, Giám đốc công ty Đầu tư và Phát triển Công nghệ thông tin (VTC Intecom) vui mừng thông báo cụ thể về kết quả đạt được: Sau hơn 1 tháng thực hiện chiến dịch, Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 đã nhận được 1.816.574 tin nhắn ủng hộ từ thiện với tổng số tiền thu được là 20.825.328.000 đồng. Trong đó, khách hàng mạng Viettel dẫn đầu với số tiền trên 8 tỉ đồng đạt 40,8%, khách hàng mạng MobiFone với số tiền hơn 6,88 tỉ đồng đạt 32%, Vinaphone được hơn 5,83 tỉ đồng đạt 27%, các mạng còn lại được hơn 100 triệu đồng đạt 0,2%.

Thứ trưởng Bộ TT-TT Lê Nam Thắng xúc động bày tỏ lời cảm ơn đến các thuê bao đã gửi tin nhắn ủng hộ, biểu dương các doanh nghiệp viễn thông và Cổng thông tin nhân đạo 1400 đã nhiệt tình, nỗ lực tạo thành công cho đợt quyên góp.

Thứ trưởng đề nghị, các đơn vị tham gia phối hợp xây dựng chương trình nhắn tin ủng hộ qua Cổng thông tin nhân đạo 1400 cần tập trung chủ động xây dựng kế hoạch làm việc cho cả năm với nhiều chiến dịch khác nhau. Quy mô cần được mở rộng với nhiều cơ quan vận động tài trợ; tích cực phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng ký các thỏa thuận hợp tác để vai trò của công tác truyền thông được nâng cao hơn nữa.

Thứ trưởng Bộ TT-TT Lê Nam Thắng trao tượng trưng số tiền quyên góp cho Ông Đoàn Văn Thái, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam.

Các doanh nghiệp viễn thông cần rà soát, nâng cấp, hoàn thiện hệ thống kỹ thuật đảm bảo không bị tắc nghẽn, kiểm tra đối soát nhanh hơn, thanh quyết toán kịp thời. Các đơn vị thuộc Bộ tiếp tục rà soát cơ chế chính sách cho phù hợp hơn (giá cước, đầu số tài nguyên viễn thông) để đảm bảo Cổng thông tin nhân đạo 1400 hoạt động tốt hơn.

Đại tá Lê Vinh, đại diện Viettel cũng khẳng định: “Chương trình thật sự thành công vì trong thời gian ngắn mà thu được kết quả như vậy. Đây là chương trình mang tính cộng đồng, nhân đạo. Tôi thấy rằng, công tác phối hợp rất tốt nên có những người rất bận rộn mà vẫn biết để nhắn tin ủng hộ”.

Cam kết sử dụng tiền quyên góp đúng mục đích

Thứ trưởng Lê Nam Thắng và đại diện các công ty, cá nhân nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT-TT.

Với số tiền ủng hộ này, Bộ TT-TT, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt nam và Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC đã tổ chức các đợt cứu trợ khẩn cấp trực tiếp và tiếp tục triển khai các hoạt động cứu trợ giai đoạn phục hồi với tổng số 418 tấn gạo cho các hộ gia đình nghèo thuộc 3 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. 1.200 con bò sinh sản trong chương trình “Ngân hàng Bò” đã được tặng các gia đình nghèo bị mất hết tài sản thuộc các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên; hỗ trợ xây dựng 110 “căn nhà chữ thập đỏ” cho những gia đình nghèo nhất bị mất nhà trong đợt mưa lũ các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Quảng Ngãi.

Các đơn vị thực hiện chương trình này cũng phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An,  Hà Tĩnh, Quảng Bình để tặng 120 suất học bổng “Thắp sáng tương lai” cho những học sinh nghèo vượt khó thuộc các địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ.

Ông Đoàn Văn Thái, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam  trao bằng khen cho các cá nhân.

Ông Đoàn Văn Thái, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam bày tỏ: “Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng số tiền có được qua chiến dịch nhắn tin ủng hộ đồng bào miền Trung là kết quả của sự cố gắng không mệt mỏi của các cơ quan, tổ chức và các tập đoàn, công ty viễn thông. Đây là sự chia sẻ đầy trách nhiệm của đồng bào cả nước với đồng bào miền Trung. Với tinh thần đó, chúng tôi xin cam kết sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng và sử dụng trọn vẹn số tiền có được qua chiến  dịch này cho đồng bào miền Trung”.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT-TT cho 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tháng nhắn tin ủng hộ đồng bào miền Trung qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400.
  1. Công ty thông tin di động MobiFone, VNPT
  2. Công ty Vinaphone, VNPT
  3. Công ty Viettel
  4. Ông Trần Duy Phương, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty VTC
  5. Bà Nguyễn Thị An, chuyên viên Công ty CP VTC dịch vụ di động
  6. Bà Cao Thị Sinh, phó phòng Tổ chức hành chính, Công ty VTC Intecom
  7. Ông Nguyễn Kim Trung, Phó giám đốc Đài truyền hình KTS VTC
  8. Ông Lê Trọng Bằng, Phó Giám đốc đài Kênh VTC 14
  9. Ông Lại Trọng Bình, Phó giám đốc đài Kênh VTC 14

 Ban chấp hành Trung ương hội Hội chữ thập đỏ Việt Nam cũng đã trao tặng bằng khen cho 13 cá nhân.

  1. Ông Thái Bình Thịnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC
  2. Ông Lý Hồng Lâm kỹ thuật viên Công ty VTC Intecom
  3. Ông Nguyễn Đức Giang, Báo điện tử VTC News
  4. Ông Nguyễn Hồng Thắng, Báo điện tử VTC News
  5. Bà Phan Thị Hoài Thương, Kênh VTC 14
  6. Ông Nguyễn Quý Dũng, Kênh VTC 14
  7. Bà Bùi Lan Anh, Kênh VTC 14
  8. Ông Đỗ Văn Bình, VTC 14
  9. Ông Lê Nam Trung, VTC 14
  10. Ông Nguyễn Nhật Vinh, VTC 14
  11. Bà Lê Thị Hằng, Chương Mỹ, Hà Nội – người nhắn tin ủng hộ 593 tin.
  12. Ông Lê Văn Bình, Chương Mỹ, Hà Nội – người nhắn tin ủng hộ
  13. Ông Cao Đông Vũ, Viện nghiên cứu hạt nhân nguyên tử Đà Lạt- người nhắn tin ủng hộ.

Bài, ảnh: Nguyễn Tâm

Bình luận
vtcnews.vn