Gần 2 vạn liên quân Mỹ - Hàn phô diễn sức mạnh quân sự

Thế giớiChủ Nhật, 13/03/2016 02:00:00 +07:00

Trong cuộc tập trận ngày 12-3, khoảng 17.200 binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ khẳng định sức mạnh với các thiết bị quân sự tối tân.

Trong cuộc tập trận ngày 12-3, khoảng 17.200 binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ đã khẳng định sức mạnh với các thiết bị quân sự tối tân trong cuộc tập trận chung lớn nhất từ trước đến nay.

Ngày 12/3, khoảng 55 phi cơ Mỹ, 30 chiến hạm Hàn Quốc và Mỹ tham gia cuộc tập trận đổ bộ và tấn công mang tên  Ssang Yong  gần thành phố Pohang, Hàn Quốc.  Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết 17.200 binh sĩ, gồm 12.200 lính Mỹ và 5.000 lính Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận.
Các trang thiết bị tối tân được huy động cho cuộc tập trận
Các trang thiết bị tối tân được huy động cho cuộc tập trận 
Hai tàu USS Bonhomme Richard và USS Boxer của Mỹ cũng tập trận. Chúng mang theo phản lực cơ AV-8B Harrier và trực thăng đa nhiệm V-22 Osprey .

“Các binh sĩ sẽ xuyên thủng hệ thống phòng thủ trên bãi biển của đối phương, thành lập trung tâm chỉ huy trên bãi biển rồi nhanh chóng dồn lực lượng lên bờ”, quân đội Mỹ mô tả cuộc tập trận.

Chuẩn Tướng John Jansen của Thủy quân lục chiến Mỹ phụ trách các bài tập tấn công đổ bộ hôm 12/3 khẳng định cuộc tập trận không liên quan đến sự kiện mới nhất trong căng thẳng với Triều Tiên.
Một binh sĩ thủy quân lục chiến Hàn Quốc ngắm bắn trên một khẩu súng trường bắn tỉa
Một binh sĩ thủy quân lục chiến Hàn Quốc ngắm bắn trên một khẩu súng trường bắn tỉa 
"Chúng tôi đã lên kế hoạch cho bài tập này trong hơn một năm", ông Jansen cho biết. Nhưng ông nói thêm rằng các bài tập sẽ là "vật cản" đối với Triều Tiên.

Các binh sĩ  Australia và New Zealand cũng tham gia cuộc tập trận chung với Mỹ - Hàn Quốc.

Khi cuộc tập trận quy mô giữa Mỹ và Hàn Quốc diễn ra,  quân đội Triều Tiên tuyên bố chuẩn bị đáp trả lực lượng vũ trang hai nước đồng minh với đòn tấn công siêu chính xác. Trước đó, Triều Tiên lên án đợt tập trận và dọa đáp trả bằng đòn tấn công tổng lực.

Nguồn: Zing News
Bình luận
vtcnews.vn