Gần 120 học sinh tiểu học ở Sài Gòn sốt chưa rõ nguyên nhân

Thời sựThứ Hai, 11/12/2017 23:25:00 +07:00

119 học sinh sốt cao đồng loạt, 23 em khác đau bụng buồn nôn, tiêu chảy tại trường tiểu học An Phú, quận 2.

Chiều 11/12, Ban an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP.HCM đang phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng quận 2 tìm nguyên nhân 142 học sinh của trường tiểu học An Phú phải nhập viện.

Trong số này có 119 học sinh sốt cao đồng loạt, thân nhiệt 38-39 độ C.18 em đau bụng, nôn ói, 5 trường hợp tiêu chảy.

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban ATVSTP TP, cho rằng số học sinh sốt cao đồng loạt có thể bị dịch bệnh do ổ sốt siêu vi trong trường. Trung tâm y tế dự phòng quận 2 khoanh vùng ổ sốt siêu vi này để điều tra nguyên nhân.

Gan 120 hoc sinh tieu hoc o Sai Gon sot chua ro nguyen nhan hinh anh 1

Nơi các học sinh sốt cao đồng loạt. (Ảnh: Lê Trai)

Theo bà Lan, hôm 7/12, các học sinh ăn cơm chả trứng hấp, đậu que xào, canh hẹ đậu hũ thịt bằm, táo, bún riêu tại trường. Tuy nhiên đến hôm sau mới xuất hiện việc 5 em bị tiêu chảy, 18 em đau bụng buồn nôn.

Khi thấy học sinh sốt đồng loạt, các sở ban ngành đã trao đổi với nhà trường gọi phụ huynh đến đón con về. “Nếu để học sinh sốt cao ở trường sẽ càng lây lan nhanh hơn”, bà Lan khẳng định và cho hay tính đến ngày 11/12 có thêm 6 học sinh tiêu chảy.

Ban ATVSTP nghi vấn những học sinh này mắc một bệnh lý nào đó nên dẫn đến biểu hiện như trên chứ chưa chắc đã do thực phẩm - bà Lan cho hay.

Hiện các cơ quan chức năng đã lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm vi sinh, tới đầu tuần sau sẽ có kết quả nguyên nhân chính xác.

Sau khi sự việc xảy ra, công ty cung ứng thức ăn cho trường học đã bị lực lượng chức năng kiểm tra. Cơ sở này có đủ giấy chứng nhận về vệ sinh thực phẩm.

Video: Nguyên nhân khiến 500 học sinh ngộ độc sữa 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn