Gần 120 học sinh chen chúc trên xe buýt 60 chỗ đến trường

Giáo dụcThứ Hai, 09/12/2019 06:10:00 +07:00

Hàng trăm học sinh ở Hà Tĩnh đến trường trên những chiếc xe buýt cũ chở vượt quá số người quy định, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn là rất lớn.

Thời gian qua, người dân đi trên địa bàn huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) lo lắng trước tình trạng những chiếc xe buýt đưa đón học sinh trường THPT Nguyễn Huệ chật kín người.

hoc-sinh

Học sinh chen chúc đến trường bằng xe buýt cũ chở vượt quá quy định.

"Không biết những chiếc xe này hết hạn kiểm định hay chưa nhưng họ chở đông quá, có những xe phải chở đến cả trăm em học sinh. Thật sự rất nguy hiểm", anh Nguyễn Văn Hải, một người dân ở huyện Kỳ Anh băn khoăn.

Theo tìm hiểu, trong 4 chiếc xe buýt đưa đón học sinh thì có 3 chiếc được mua lại, tuy có kiểm định nhưng những chiếc xe này rất cũ, bắt đầu hư hỏng tại nhiều vị trí bên ngoài xe. Hàng tháng mỗi học sinh phải nộp chi phí từ 250 đến 350 ngàn đồng.

Ghi nhận thực tế, có xe chỉ được đăng ký 60 chỗ (gồm cả đứng và ngồi) nhưng nhồi nhét đến 111 học sinh, nhiều em học sinh phải bám sát gần cửa xe. 

“Biết là kinh doanh dịch vụ nhưng họ nhồi nhét nhiều quá, rất nguy hiểm. Xe thì cũ kỹ, chẳng may có chuyện gì xảy ra thì hậu quả sẽ vô cùng lớn”, một người dân chia sẻ.

78539213_722045451626076_8833635601925275648_n

Người dân lo lắng nguy cơ tiềm ẩn tai nạn khi học sinh đến trường trên những chiếc xe buýt này. 

Được biết, tình trạng này xảy ra từ nhiều năm nay nhưng không thấy cơ quan chức năng nào chấn chỉnh

Ông Nguyễn Văn Nguyên, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ cho biết, việc thuê xe đưa đón là giữa phụ huynh và các chủ xe ký hợp đồng với nhau.

“Do không có bãi đậu xe, các xe đưa đón, trả học sinh không cố định nên nhà trường rất khó kiểm soát. Vừa rồi họp giao ban huyện, có cả công an, tôi cũng đề cập đến vấn đề này”, ông Nguyên nói và cho biết từng có xe đưa đón học sinh lao xuống ruộng, rất may không có ai bị thương. Để khắc phục vấn đề này công an cần vào cuộc mới chấn chỉnh được.

PHAN ẤN
Bình luận
vtcnews.vn