Gần 1.000 đại biểu dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII

Thời sựThứ Hai, 24/09/2018 12:52:00 +07:00

Sáng nay (24/9), tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (TP Hà Nội), Đại hội Công đoàn (CĐ) Việt Nam lần thứ XII khai mạc với sự tham dự của 950 đại biểu đại diện hơn 10 triệu đoàn viên, công nhân viên chức lao động cả nước.

Đây là sự kiện quan trọng của giai cấp công nhân và người lao động, mở đầu cho giai đoạn phát triển mới của tổ chức công đoàn.

Tham dự đại hội có 950 đại biểu, đại diện cho hơn 10 triệu đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động cả nước. Đại hội diễn ra từ hôm nay đến 26/9.

cong-doan 7

 Lãnh đạo Tổng LĐLĐVN và BCH khóa XI bỏ phiếu giới thiệu nhân sự bổ sung để Đại hội XII bầu vào Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN khóa XII. (Ảnh: BLĐ)

Tại đại hội, các đại biểu sẽ đánh giá lại các hoạt động công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2013-2018, đề xuất mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ, các khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2018-2023 và bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

Đặc biệt, trong khuôn khổ đại hội, chiều nay (24/9), sẽ diễn ra Diễn đàn Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ các đại biểu dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ 12 với chủ đề “Công đoàn Việt Nam đồng hành cùng Chính phủ nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước”.

Đây là dịp để các đại biểu bày tỏ nguyện vọng, hiến kế và thể hiện quyết tâm của Công đoàn Việt Nam cùng Chính phủ nỗ lực phấn đấu, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường cho biết, đại hội này, Tổng liên đoàn sẽ đưa ra những định hướng, những chủ trương rất lớn, rất mới, đổi mới về mặt tư duy trong hoạt động công đoàn.

“Công đoàn của chúng ta trước đây chủ yếu khu vực nhà nước, do đó tính bảo vệ đại diện ở mức độ. Nhưng kỳ này nhiệm vụ bảo vệ đại diện, chăm lo phải đẩy rất mạnh, đặc biệt là chăm lo lợi ích, như chương trình phúc lợi đoàn viên, nghĩa là lấy lợi ích mang lại cho đoàn viên làm điểm tập hợp, phải tạo sự khác biệt giữa người lao động là đoàn viên công đoàn và những người lao động chưa phải là đoàn viên công đoàn”, ông Bùi Văn Cường nói.

(Nguồn: VOV.VN)
Bình luận
vtcnews.vn