Gần 100 học viên cai nghiện trốn trại chiều mùng 2 Tết: Thông tin mới nhất

Pháp luậtThứ Hai, 30/01/2017 16:03:00 +07:00

Đã có 70 trong tổng số khoảng 100 học viên của Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục Lao động xã hội quay trở lại trung tâm sau khi bỏ trốn vào chiều mùng 2 Tết.

Sáng 30/1, trao đổi với PV, ông Hoa Thanh Niên - Phó Giám đốc kiêm người phát ngôn Sở LĐ-TB&XH tỉnh Long An cho biết: “Đến thời điểm hiện nay có 70 trong tổng số khoảng 100 học viên của Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục Lao động xã hội đã quay trở lại trung tâm sau khi ùa ra bỏ trốn vào chiều 29/1. Sở cũng phối hợp với lực lượng chức năng tiếp tục phát loa kêu gọi, tổ chức lực lượng để đi tìm và vận động học viên quay về lại trung tâm”.

Cũng theo ông Hoa Thanh Niên, sự việc học viên bỏ trốn xảy ra vào khoảng 15h ngày 29/1 (mùng 2 Tết) tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục Lao động xã hội trực thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Long An đặt tại địa bàn huyện Thạnh Hóa.

70 học viên bỏ trốn đã trở lại trung tâm cai nghiện - ảnh 1

 Trung tâm chữa bệnh, giáo dục lao động xã hội tại Long An - Ảnh: Hoàng Nam

Vào thời điểm này, cán bộ nhân viên trung tâm tập hợp học viên tại sân để sinh hoạt và phát bánh mứt cho học viên ăn Tết. Khi đó khoảng 100 học viên diện cai nghiện ma túy bắt buộc đã ùa nhau tràn ra và thoát khỏi trung tâm qua lối cửa sau.

“Khu cổng sau tiếp giáp với ruộng và khu rừng tràm do vậy khi học viên tràn ra bỏ trốn theo hướng này đã tản mát vào rừng tràm. Phía Trung tâm đã huy động lực lượng và phối hợp với lực lượng của cơ quan chức năng tại địa phương và tỉnh tiến hành chốt chặn các tuyến đường, đồng thời tổ chức truy tìm và phát loa kêu gọi anh em học viên quay lại trung tâm.

Đến khoảng 21h ngày 29/1 đã có một số học viên quay lại trung tâm và đến 9h30 ngày30/1 đã có 70 học viên quay lại sau khi bỏ trốn. Hiện chúng tôi tiếp tục cho phát loa, tổ chức tìm kiếm đồng thời liên hệ gia đình để vận động, tìm và đưa số học viên còn lại quay về trung tâm” ông Hoa Thanh Niên nói.

Theo ông Hoa Thanh Niên, số học viên bỏ trốn là diện cai nghiện bắt buộc trên địa bàn tỉnh, qua tìm hiểu xác định đây là hành động bộc phát do thời điểm Tết, học viên tâm lý nhớ nhà nên đã có hành động trốn khỏi trung tâm chứ hoàn toàn không có tổ chức trước hay có sự kích động. 

Video: Đồng Nai đã bắt được gần một nửa số học viên cai nghiện ma túy trốn trại

 

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn