Gần 100 công nhân ngộ độc phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn món nui nấu thịt

Sức khỏeThứ Sáu, 29/12/2017 14:39:00 +07:00

Hàng trăm công nhân sau khi ăn tối bằng món nui nấu thịt thì có biểu hiện nôn ói, ngất xỉu phải chuyển vào bệnh viện cấp cứu.

Ngày 29/12, hàng chục công nhân ngộ độc vẫn đang được tích cực điều trị tại bệnh viện đa khoa Xuyên Á, huyện Củ Chi. Hiện sức khỏe của những công nhân đang dần bình phục.

Trước đó, khoảng 18h ngày 28/12, hàng trăm công nhân thuộc công ty Estilo 2 Vina, trong khu công nghiệp Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM ăn tối để chuẩn bị cho ca làm việc buổi tối.

Món ăn những công nhân này dùng là nui nấu thịt. Sau khi ăn tối được vài phút, nhiều người có biểu hiện nôn ói, ngất xỉu hàng loạt.

1 5

 Nhiều bệnh nhân nôn ói sau khi ăn tối.

Ngay sau đó, các công nhân nhanh chóng được đưa vào bệnh viện đa khoa Xuyên Á, huyện Củ Chi cấp cứu.

Thạc sĩ Huỳnh Công Chánh - Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Xuyên Á cho biết, với 89 bệnh nhân vào cùng một lúc, chúng tôi huy động toàn bộ nhân viên của bệnh viện để điều trị kịp thời cho tất cả các bệnh nhân.

Đa số các ca bị đau đầu chóng mặt, nôn ói, tiêu chảy. Chúng tôi đã sơ cấp cứu, truyền dịch, sử dụng thuốc chống nôn, một số trường hợp ở lại điều trị, còn phần lớn đã được cho về nhà. Qua khai thác, chẩn đoán là ngộ độc thực phẩm do cùng ăn món nui.

2 6

 Hàng chục công nhân đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Tối cùng ngày, ban an toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM phối hợp các đơn vị liên quan huyện Củ Chi đã đến hiện trường và bệnh viện Xuyên Á để lấy mẫu thực phẩm, làm việc với các công nhân để điều tra nguyên nhân dẫn tới ngộ độc.

Một công nhân cho biết, món nui ngày thường nước trong, nhưng hôm nay nước đục, anh định không ăn nhưng do đói phải ăn để có sức làm việc. Sau khi ăn nhiều đồng nghiệp có biểu hiện đau bụng, ngất xỉu, nôn ói…

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Video: Ngộ độc, nhập viện liên tục vì ăn bánh mì pate handmade

(Nguồn: Saostar)
Bình luận
vtcnews.vn