Gần 10% mẫu sữa không đủ hàm lượng DHA, canxi

Kinh tếThứ Ba, 10/08/2010 03:44:00 +07:00

Trong số 84 mẫu sữa xét nghiệm thì có tới 6 mẫu sữa không đạt tiêu chuẩn về hàm lượng vi chất với hàm lượng DHA, canxi thấp hơn công bố...

Trong số 84 mẫu sữa xét nghiệm thì có tới 6 mẫu sữa không đạt tiêu chuẩn về hàm lượng vi chất với hàm lượng DHA, canxi thấp hơn công bố hoặc có hàm lượng chì cao hơn mức công bố.


Đây là nhận định của ông Nguyễn Văn Nhiên, Chánh thanh tra Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) ngày 9/8, sau khi lấy mẫu sữa xét nghiệm tại 8 tỉnh, TP (Hà Nội, Hà Nam, Thái Nguyên, Sơn La, Bắc Ninh, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương).
 

Có 6/84 mẫu sữa xét nghiệm không đạt tiêu chuẩn về hàm lượng vi chất với hàm lượng DHA, canxi.


Ông Nhiên cho biết thêm, trong 7 tháng đầu năm, Bộ Y tế đã trực tiếp kiểm tra, hậu kiểm tra 19 đơn vị sản xuất kinh doanh sữa tại 8 tỉnh trên.

Kết quả cho thấy, 26% cơ sở có vi phạm về ghi nhãn sản phẩm (nhãn ghi thêm các nội dung không có trong công bố tiêu chuẩn, ghi không đúng về thành phần cấu tạo hoặc không phù hợp với bản chất của sản phẩm).

Năm 2009, cùng thời điểm này, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cũng đã thanh tra, kiểm tra về chất lượng sữa lưu thông trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2009 của 14 tỉnh, TP.

Cục đã phát hiện 20% mẫu sữa không đạt tiêu chuẩn công bố về hàm lượng đạm, thậm chí có mẫu sữa có hàm lượng đạm cực thấp, dưới 2%.

Ngoài ra, còn có tới 1.491 cơ sở (hơn 73%) vi phạm điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.


Theo Khoa học&đời sống



Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Hãy tham gia bình chọn cho người đẹp mà bạn yêu thích nhất.
Người đẹp được bình chọn nhiều nhất sẽ giành được danh hiệu "Người đẹp do khán giả bình chọn" và giải thưởng trị giá 50 triệu đồng từ Ban tổ chức

Soạn tin:HH  <Số Báo Danh>  <Số người bình chọn đúng> 
gửi 8530

Xem danh sách thí sinh và thông tin chi tiết tại
http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn

Bình luận
vtcnews.vn