Game Việt được Google vinh danh hứa hẹn khuynh đảo thị trường game di động thế giới

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 29/11/2018 17:00:00 +07:00

Heroes Strike, một tựa game của studio WolfFun được Google vinh danh trong sự kiện Indie Games Accelerator hứa hẹn sẽ mang lại làn gió mới cho thị trường game di động thế giới năm 2019.

Tối 28/11, Heroes Strike, một tựa game của studio WolfFun được Google vinh danh trong sự kiện Indie Games Accelerator tổ chức tại Singapore. Đây là một trong 6 sản phẩm đại diện các nhà phát triển game độc lập tại Việt Nam tham gia ứng cử, hứa hẹn khuynh đảo thị trường game di động đầu năm 2019 sau thành công của Tank Raid.

Indie Games Accelerator là một phiên bản đặc biệt của chương trình Launchpad Accelerator, nhằm đào tạo những nhà phát triển tiềm năng từ các quốc gia châu Á để họ có thể xây dựng, mở rộng, phát hành và thương mại thành công thế hệ game di động “bom tấn” kế tiếp.

Có thể xem là một ‘bệ phóng' cho các nhà phát triển game độc lập, Indie Games Accelerator mang đến những giá trị rất thiết thực cho các ứng viên tham gia, từ giai đoạn nuôi dưỡng sản phẩm, phát triển và tối ưu thương mại khi đã phát hành.

2 (1)

Ông Nguyễn Đình Khánh, Nhà Sáng lập kiêm CEO của WolfFun tham gia chương trình Indie Games Accelerator trả lời PV VTC ngày 28/11/2018.

"Tham dự Indie Game Accelerator giúp WolfFun phát triển về nhiều mặt như thiết kế sản phẩm, phát hành, kỹ năng làm việc với nhà đầu tư, quản lý tài chính, đặc biệt là trưởng thành hơn về kỹ năng lãnh đạo và phát triển công ty.

Google đã chia sẻ các phương pháp quản lý và quản trị công ty như OKRs, và LeaderLab, giúp nhà phát triển tập trung vào những điều cốt lõi và quan trọng mang tính sống còn của start-up đồng thời phát triển kỹ năng lãnh đạo cho nhà sáng lập công ty", ông Nguyễn Đình Khánh, Nhà Sáng lập kiêm CEO của WolfFun chia sẻ.

Cùng đồng quan điểm với CEO WolfFun, ông Trần Đông Anh, Giám đốc khối sản phẩm Game của TopBox cũng cho rằng: “Giá trị lớn nhất mà IGA mang lại có lẽ là chương trình cố vấn 1-1 trong vòng 4 tháng giữa các chuyên gia trong ngành game của thế giới với nhà phát triển. Mang lại cơ hội giao lưu, học hỏi cũng như tư vấn và đầu tư".

HEO00530 5

 Các nhà phát triển game độc lập trẻ của Việt Nam tại IGA2018

Trao đổi với báo chí, các nhà phát triển game độc lập trẻ của Việt Nam đều nhận định, từ chỗ chỉ làm được những game nhỏ và đơn giản, hiện chúng ta có thể sản xuất những sản phẩm game online với chất lượng sánh ngang với các công ty quốc tế, được người dùng toàn cầu đón nhận.

Trong quá trình tác nghiệp, học, trải nghiệm và tương tác với các chuyên gia cùng hàng chục các nhà lập trình quốc tế khác, đại diện trẻ Việt Nam nhận thấy khả năng của mình không hề bị thua kém về công nghệ, kỹ thuật, thậm chí có nhỉnh hơn. Tuy nhiên, có hạn chế là ngoại ngữ (tiếng Anh) đôi lúc còn khiến họ bị hạn chế khi tiếp thu kiến thức từ chuyên gia.

Ngoài những hỗ trợ từ Google thông qua chương trình “bệ phóng nhà phát triển game độc lập”, các đại diện của Việt Nam cũng hy vọng Việt Nam sẽ có được sự ủng hộ của Chính phủ, của xã hội và sẽ đi nhanh hơn trên bản đồ ngành công nghiệp tỷ đô.

IGA-004

 Các buổi huấn luyện tập trung và huấn luyện riêng giữa các chuyên gia đầu ngành công nghiệp game với các nhà phát triển IGA.

Với 6 đại diện tham dự, Việt Nam chỉ xếp sau Ấn Độ về số lượng ứng cử được tham dự, vượt hơn so với các thị trường khác trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Philippines và Singapore.

Các đại diện của Việt Nam đến từ TP.HCM và Hà Nội bao gồm: WolfFun ( tựa game Heroes Strike), Tope Box (game Realm War), BeeMob Hanoi Studio (game BeCastle), CSC Mobi (game Cooking Idol), GEMMob (OverDrive), SUGA ( game Ability Draft).

Theo Báo cáo do Google và Temasek công bố trong tháng 11/2018, thị trường game di động tại Việt Nam tăng trưởng hơn 50% trong năm 2018. Đến năm 2025, ước tính nền kinh tế internet của Việt Nam sẽ là một động cơ tăng trưởng trị giá 33 tỷ USD, lớn thứ 3 khu vực Đông Nam Á và lớn gấp 11 lần so với năm 2015.

>>> Đọc thêm: Việt Nam vượt trên khu vực Đông Nam Á về game

Quốc An
Bình luận
vtcnews.vn