Game trên PC sẽ vẫn có chỗ đứng trên thị trường

Thế giới gameThứ Bảy, 04/09/2010 10:18:00 +07:00

(VTC News) – Số lượng khổng lồ những người dùng PC đảm bảo một tương lai cho thị phần game trên máy tính.

(VTC News) – Số lượng khổng lồ những người dùng PC đảm bảo một tương lai cho thị phần game trên máy tính.

Thị trường game trên PC hiện nay đang có những dấu hiệu đánh mất thị phần kể từ sau sự lên ngôi của các hệ máy console, đó là những nhận định của giới báo chị Mỹ. Tuy nhiên để phản bác lại, Jason Holtman, ông chủ của hãng Valve đã đưa ra những thông tin rất đáng chú ý.
Steam được coi là chuẩn mực của việc phát hành game 

Theo như Holtman thì từ năm 2007 tới nay đã có 260 triệu chiếc PC được tiêu thụ tại Mỹ. Và rõ ràng với số lượng khổng lồ trên, nhu cầu chơi game trên máy tính vẫn còn rất lớn.

Bên cạnh đó, Steam, dịch vụ phân phối game trên PC qua mạng Internet của Valve cũng là một bằng chứng cụ thể. Hiện Steam đang được coi là chuẩn mực của việc phát hành game trong tương lai. Dịch vụ này hiện đang có đến 20 triệu người dùng cùng số lượng game lên đến hàng nghìn.
Những siêu phẩm như POP4 cũng luôn có phiên bản cho PC 

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Jason Holtman đã cho rằng nhận định của báo chí cho rằng game trên PC sẽ dần dần bị thay thế bởi console là điều hết sức sai lầm. Với số lượng hơn 250 triệu game thủ thường xuyên chơi những trò chơi trực tuyến thì thị phần dành cho các tựa game trên PC vẫn còn rất dồi dào.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn