Game thủ Minh Châu phản đối việc mở server mới

Thế giới gameThứ Tư, 01/06/2011 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Trái với những "tiền lệ" thông thường, việc mở server Trường Bản của NPH Minh Châu Game đã nhận được sự phản ứng khá dữ dội từ cộng đồng game thủ.

(VTC News) - Trái với những "tiền lệ" thông thường, việc mở server Trường Bản của NPH Minh Châu Game đã nhận được sự phản ứng khá dữ dội từ cộng đồng game thủ.

Trong khi hầu hết các tựa game online hiện nay, việc khai mở server mới là điều tất yếu khi server quá tải, lượng người chơi cao, đồng thời tránh những bất cập trong việc “ ma cũ ma mới ”, thế nhưng điều ngược đời ở đây là người chơi không đồng ý NPH mở server mới .
Server Trường Bản chưa có được sự đón nhận từ game thủ

Sự việc khó tin trên lại xảy ra ở 1 tựa game vừa ra mắt cách đây 2 tháng mang tên Minh Châu Tam Quốc – Một tựa game MMO dành cho mobile đang được công ty Minh Châu độc quyền phát hành tại Việt Nam, sau khi thông báo khai mở server Trường Bản để đánh dấu bước ngoặc lớn, khẳng định vị thế của mình trong làng game online mobile còn bước đầu phát triển . Ngay lập tức, hàng loạt topic được đặt ra với mục đích yêu cầu Minh Châu Game không nên mở server mới . Trong đó, 1 nick name mang tên Trinh_sat_minh_chau ( Trinh sát Minh Châu ) lập hẳn 1 topic mang tên “ Trường Bản giết chết Quan Độ ” .

Nội dung tạm dịch như sau : “ Khi viết tin Trường Bản open . Gần 50% gamer đã bỏ Quan Độ, trong khi có những nick đã nạp tiền gần hàng triệu đồng, giờ đây server vắng bóng một mình, buộc phải bỏ nick để sáp nhập server mới, đến đổi 1 nick thật pro nhất cũng không ai mua, bỏ ra rất nhiều tiền nhưng không nhận lại được gì”

Trường Bản xuất hiện Quan Độ điêu tàn . Vậy sau này ra server khác nữa, Trường Bản cũng sẽ như Quan Độ, nối tiếp nhau, thiệt thòi chính là gamer . Thật sự không có vùng đất nào cố định để gamer đầu tư, nạp vào rồi lại bỏ… ”. Nội dung chính mà gamer này nói ra chắc ai cũng hiểu là không nên mở server Trường Bản .

Sau khi lập topic này, topic này có rất nhiều lượt view cũng như comment, có người ủng hộ, có người không ủng hộ, có người khen, chê và cả … chửi .

“ Vào mà xem server vắng mà chiến trường đầy nhóc kia kìa ” – Một member khác lên tiếng
 

Thực tế, sau sự thành công của server Quan Độ thì server Trường Bản mở ra là một điều tất yếu, là minh chứng cho sự phát triển của game Minh Châu .

Đồng thời với việc phiên bản Symbian được tung ra trước đó, các gamer nghĩ rằng NPH muốn tạo ra một sân chơi mới cho những người dùng Symbian để người chơi có thể tham gia thế giới Minh Châu một cách “ mượt ” nhất, công bằng nhất.

Gamer vẫn luôn là những vị thượng đế “khó chiều” và càng dễ hiểu khi Quan Độ chuẩn bị có thêm một người anh em mới sẽ khó tránh khỏi tình cảnh “ gà cùng một mẹ” so bì lẫn nhau. Nói là thế, kêu ca là thế nhưng vẫn có phần lớn gamer ủng hộ việc ra server mới, một sân chơi mới cho newbie, một thử thách mới cho các cao thủ. Và không chỉ có Trường Bản mà sẽ còn nhiều những cái tên nữa sẽ được định danh server mới của Minh Châu.

Hạ Vy


Bình luận
vtcnews.vn