Game thủ Loong và kiểu đua top 'độc nhất vô nhị'

Thế giới gameChủ Nhật, 04/12/2011 06:42:00 +07:00

(VTC News) - Một kiểu đua top mới không phải lấy chỉ số level của nhân vật làm mốc như thông lệ thường thấy từ trước đến nay.

(VTC News) - Một kiểu đua top mới không phải lấy chỉ số level của nhân vật làm mốc như thông lệ thường thấy từ trước đến nay.

Đối với một MMORPG thì một trong những điều kiện tiên quyết đơn giản nhất để chứng tỏ được thực lực của mình mạnh hay yếu so với hàng ngàn, hàng vạn người chơi khác chính là level (cấp độ) nhân vật. Cũng từ đó mà đua top đã ra đời như phương tiện để game thủ thể hiện khả năng “thấu hiểu” cũng như mức độ “trâu vàng” đối với tựa game mà mình đang gắn bó.

Đua top bằng level đã lỗi thời 

Nhưng phải công nhận rằng, nếu cứ theo lối mòn đó thì sớm muộn gì cộng đồng cũng sẽ thấy nhàm chán trước các “sức trâu”, nên sự xuất hiện của những hình thức đua top khác là điều bắt buộc phải đến.

Vượt ra khỏi môtíp đua top bằng level ở thể loại MMORPG tại Việt Nam hiện nay thì chúng ta có thể kể đến một gương mặt rất tiêu biểu là Loong Online. Còn nhớ cách đây không lâu, tựa game này đã “khai phá” ra cách đua top mới lạ là dựa vào chỉ số thực lực của nhân vật.

Đua top bằng thực lực đã từng gây nhiều bất ngờ cho game thủ Loong 

Trên thực tế, đây là giải pháp rất hay vì người chơi không nhất thiết phải cắm chuột 24/24, không chỉ ỷ lại toàn bộ vào auto mà buộc phải nghiên cứu chiến lược để rèn luyện nhân vật sao cho đạt chỉ số thực lực đến mức cao nhất có thể thông qua việc tham gia sự kiện, nâng cấp trang bị,... Nhưng trên hết, đó chưa phải là con đường duy nhất mà Loong nhắm tới tại thời điểm này.

Sở dĩ như vậy là do sắp tới đây, tựa MMORPG này sẽ tiếp tục cho game thủ thử nghiệm “sáng kiến” mới là: đua top bằng cách... reset nhân vật. Theo đó, sau khi kết thúc thời gian diễn ra sự kiện Đua Top Anh Hùng từ ngày 9/12 đến 23/12/2011, nhân vật nào có số lần reset nhiều nhất theo kết quả từ hệ thống sẽ trở thành người chiến thắng và nhận về cho mình phần thưởng giá trị cả trong lẫn ngoài game. Như vậy từ sau lúc ra mắt chức năng reset ở máy chủ Quyền Lực, thì đây là lần đầu tiên người chơi được mang số lần reset của mình đặt lên bàn cân để đọ sức với cộng đồng.

Sự xuất hiện chức năng reset đã tạo nhiều động lực mới cho Loong Online 

Thoạt nghe thì ắt hẳn bạn sẽ thấy cách này chẳng có gì mới lạ bởi “ông già” MU Online cũng dùng chính số lần reset để đua top. Tuy nhiên đối với một MMORPG 3D với nhiều hệ thống phức tạp như Loong Online thì để có được số lần reset nhiều trong một khoảng thời gian ngắn như vậy là cả vấn đề.

Người chơi không thể phụ thuộc hoàn toàn vào quá trình treo máy, cắm chuột đánh quái mà buộc phải kết nối được tất cả các chức năng, tận dụng hết các cơ hội kiếm kinh nghiệm mỗi ngày và do đó đây không phải cuộc đua dành cho những ai thích “cưỡi ngựa xem hoa”.

Một lần nữa, game thủ Loong sẽ phải “vượt lên chính mình” 

Lại một lần nữa, game thủ Việt có dịp thử thách bản lĩnh chính mình sau nhiều phen “nhẵn mặt” với mốc level lẫn chỉ số thực lực. Liệu rằng kinh nghiệm chinh chiến bấy nhiêu năm trong làng MMO có tạo nên những cuộc bứt phá mới, những phương thức khám phá game mới ở sự kiện lần này của Loong Online hay không? Hoàn toàn có cơ sở bởi kiểu đua top mới lạ như vậy đã thật sự khơi gợi sự hưng phấn, nôn nóng được sớm bước vào vạch xuất phát càng sớm càng tốt từ phía cộng đồng game thủ.

Hạ Vy

Bình luận
vtcnews.vn