Game online cuối năm – Muôn vạn đường đi

Thế giới gameThứ Sáu, 27/08/2010 01:07:00 +07:00

(VTC News) - Đầu tháng 9 này, cộng đồng game thủ mới chắc chắn được số phận của những game online sẽ ra mắt cuối năm 2010 này.

(VTC News) - Đầu tháng 9 này, cộng đồng game thủ mới chắc chắn được số phận của những game online sẽ ra mắt cuối năm 2010 này.

Đầu tháng 9 này, cộng đồng game thủ mới chắc chắn được số phận của những game online sẽ ra mắt cuối năm 2010 này. Thiên Tử, Thần Long Huyết Kiếm và Thống Lĩnh là 3 game online được các NPH chuẩn bị rất kỉ lưỡng cho đợt ra quân cuối năm nay. Vậy tình hình của mỗi game đã đến đâu rồi khi mà dự thảo game online vẫn còn nằm trên bàn giấy???

Thiên tử - Vượt hỏa ngục

Asiasoft hiện tại là NPH duy nhất đưa Thiên tử - một game online mới – bước vào giai đoạn thử nghiệm trên diện rộng. Hầu hết các NPH khác trong những tháng gần đây đều không có hoặc rất ít khi ra thông tin về game online của mình. Ngay cả những NPH có số lượng game online lớn như VNG hay FPT đều rất chùng chân trong vấn đề này. Tuy nhiên, tự tin mà nói rằng Asiasoft đang một mình vượt hỏa ngục.
 

Thiên Tử, với lối đồ họa 3D khóa góc nhìn đã và đang bước vào những ngày đầu tiên của qúa trình anpha test. Rất nhiều game thủ đã và đang thưởng thức gameplay của nó. Tuy nhiên, rất nhiều game thủ cho rằng đồ họa của Thiên Tử không được như những gì họ trông đợi. Rất nhiều điểm lập lại từ những game khác xuất hiện trên gameplay của Thiên Tử. Người chơi cảm thấy mình đang chơi một bản sao của một game online nào đó mà họ đã từng chơi trước đây.


Phát code test rầm rộ, Thiên Tử hiện đang muốn chứng tỏ mình là một game online duy nhất trong thời điểm này có thể tiếp cận đến người chơi. Và điều đó ít nhiều cũng giúp ít cho Asiasoft tranh thủ được một số lượng các game thủ đang nóng lòng chờ đợi những game mới trong tình trạng đóng băng hiện tại.

Thần Long Huyết Kiếm – Tĩnh lặng sau bão thông tin

Khác với Thiên Tử, Thần Long Huyết Kiếm của NPH VTC Online đã “bặt vô âm tính” sau đợt bão thông tin rầm rộ. Từng được biết đến như một đối thủ mạnh nhất của Thiên Tử trong bối cảnh thị trường game online 1 tháng trước đây. Tuy nhiên, hiện tại Thần Long đã không còn đưa bất kì thông tin nào lên các trang tin tức game lớn nhỏ.

Với nền đồ họa 3D nguyên bản, Thần Long được giới game thủ lâu năm đánh giá là có triển vọng hơn so với Thiên Tử. Còn nhớ khi mà thông tin về Thần Long xuất hiện hằng ngày trên các kênh truyền thông game online, rất nhiều game thủ nóng lòng và không chờ đợi NPH, họ đã đăng kí chơi thử ở server nước ngoài để tận hưởng gameplay của game này, đồng thời mang về nhiều shot ảnh, video clip hoành tráng.

Đợt phát tặng code test của Thần Long trên các trang tin game và trên cả trang Facebook mà NPH tạo riêng cho game cũng được rất nhiều game thủ chú ý đến. Họ đã thức trắng đêm để có thể có trong tay một mã code test. Có thể nói sức hút của Thần Long lúc đó quá lớn để có thể so sánh với bất kì game nào. Tuy nhiên, sự nguội lạnh trong thời gian gần đây đã khiến game thủ nguôi dần với sức hút đó và họ cũng trở nên chán chường khi phải chờ đợi thông tin từ NPH quá lâu. Có những thông tin phong phanh về việc VTC vẫn chưa có giấy phép phát hành Thần Long.


Thống Lĩnh – Chậm mà chắc

Với Thống Lĩnh, NPH SaigonTel vẫn chỉ tung ra những bài viết về cốt truyện cũng như một vài tính năng nền trong gameplay của GO này. Rất ít thông tin có thể xác thực được. Game thủ một mặt đã chán chường khi chờ đợi Thần Long Huyết Kiếm, một mặt thất vọng với những gì mà Thiên Tử mang lại, nên hiện tại đang chờ đợi một Thống Lĩnh quen thuộc nhưng không kém phần mới mẻ.

Thống Lĩnh, với cố truyện mang đậm chất Trung Hoa thời kì Mãn Thanh, là câu chuyện của lòng trung thành, tình huynh đệ và sự phản bội khiến cho nhiều game thủ cảm thấy thích thú. Với những người chơi game lâu năm, có lẽ nền đồ họa 2,5D của Thống Lĩnh là ưu điểm đầu tiên bởi chất 3D vẫn là một trở ngại cho hầu hết các game đã phát hành. Thị trường Việt nam đã đào thải quá nhiều game 3D mà khi mới về tới thị trường thì đều được cho là sẽ thành công nhưng thực tế lại là điều ngược lại.

Chất Trung Hoa cũng là một trong những điểm thu hút game thủ. Các chủ đề kiếm hiệp luôn khiến cộng đồng GO phải mày mò và so sánh. Những game 2D như Võ Lâm, Kiếm Thế cũng thừa hưởng của nhau chất kiếm hiệp đó. Và Thống Lĩnh cũng có nhiều điều tương tự.


Rất có thể Thống Lĩnh sẽ là một cú hích vào cuối năm 2010 này một khi ra mắt thị trường. So sánh của 3 game online này có phần hơi khập khiễng bởi những khác biệt cơ bản. Tuy nhiên sự so sánh sẽ là cách tốt nhất để game thủ chọn lựa cho mình những gì là tốt nhất. Cuối năm 2010, một năm hạn của game online Việt, mong chờ một game online đủ sức vực dậy một thị trường đóng băng và trầm lắng. Sự mong chờ đó chắc chắn sẽ được đền đáp xứng đáng, họ sẽ được tiếp cận nhanh chóng nhất những game online hay nhất.

Hạ Vy
Bình luận
vtcnews.vn