Game mạng xã hội của VTC “cất cánh” với Airport

Thế giới gameThứ Năm, 07/04/2011 09:50:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 7/4/2011, VTC tiếp tục tung ra game mạng xã hội mới chỉ vài ngày sau khi cho ra mắt trò chơi Let’s go Train.

(VTC News) - Ngày 7/4/2011, VTC tiếp tục tung ra game mạng xã hội mới chỉ vài ngày sau khi cho ra mắt trò chơi Let’s go Train.

Động thái này cho thấy NPH VTC Game đã thực sự quyết tâm khẳng định thương hiệu của mình với những sản phẩm game mạng xã hội.
Airport là Game mạng xã hội đầu tiên ở Việt Nam lấy bối cảnh từ sân bay 

Airport được coi là game mạng xã hội về hàng không đầu tiên tại Việt Nam với những ưu thế nổi trội về đồ họa và tính tiện ích của các thao tác.

Nếu như Let’s go Train lấy bối cảnh là các đoàn tàu chở hàng ở thị trấn miền Tây hoang dã thì quang cảnh sân bay hiện đại như một thành phố thu nhỏ lại là điểm nhấn của Airport.

Do là một trò chơi chiến lược kinh tế về vận tải hàng không, người chơi sẽ trở thành chủ sở hữu một sân bay và một số đường băng. Bằng việc phát triển sân bay thông qua cách mua máy bay mới và xây dựng các công trình, cảnh quan… người chơi có thể được rất nhiều lợi nhuận.
 

Với slogan “Chỉ cần một tay, dựng ngay sân bay”, Airport chú trọng vào mục đích game là xây dựng sân bay với cách thức chơi không phức tạp, đem lại nhiều hứng thú cho người chơi.

Các ứng dụng như hệ thống radar theo dõi các tuyến bay, dự báo thời tiết… được tận dụng tối đa để điều hành sân bay. Đồ họa trong game có nhiều màu sắc làm nền cho các công trình xây dựng và vật thể. Cảnh quan sân bay sinh động với hình máy bay đang bay, hành khách, tiếp viên…

Giao diện game thuận tiện đối với người chơi cũng như người mới bắt đầu chơi những thể loại game như thế này.
 

Giá trị chính của trò chơi là - Đất. Người chơi có lãnh thổ lớn và số lượng đường băng lớn, có thể đặt chuyến bay và có số lượng máy bay lớn hơn. Kích thước của phi trường ảnh hưởng đến mức độ kinh nghiệm đạt được và thu nhập.

Gameplay chủ yếu của game là máy bay và nâng cấp dịch vụ. Những yếu tố này đánh giá chủ sở hữu và giúp chủ sở hữu kiếm được số tiền lớn hơn trong một khoảng thời gian ngắn.

Friend list là một điểm nổi trội trong các game mạng xã hội vì nó thúc đẩy điểm mạnh của game là tương tác cộng đồng rất cao. Trong Airport, có thể mời nhiều bạn cùng tham gia và mở rộng cảnh quan nâng điểm và level.

Nội dung và những nhiệm vụ trong Game:


• Xây dựng các đường băng.
• Cải thiện các dịch vụ kiểm soát giao thông và hệ thống truyền thông.
• Loại bỏ công trình xây dựng cũ và vật thể không cần thiết.
• Di chuyển các đối tượng trên bản đồ.
• phân tán các đám mây (bằng tay hoặc dùng tháp gió tự động).
• Mở rộng khu vực sân bay, lãnh thổ có sẵn để xây dựng.
• Đặt vé các chuyến bay.
• Mua máy bay.
• Đưa và đón, trả hành khách.
• Thu hút các hành khách bằng cách tổ chức sự kiện quảng cáo

Clip giới thiệu về game Airport:

 


Hoàng Việt



Bình luận
vtcnews.vn