Game không phải nguyên nhân gây bạo lực học đường

Thế giới gameChủ Nhật, 08/08/2010 06:42:00 +07:00

(VTC News) - Theo chuyên gia xã hội học Karen Sternheimer thì game không phải là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bạo lực học đường đang gia tăng gần đây.

(VTC News) - Theo chuyên gia xã hội học Karen Sternheimer thì game không phải là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bạo lực học đường đang gia tăng gần đây.

Trong quan niệm của rất nhiều người thì những trò chơi tràn ngập yếu tố bắn giết chính là nguyên nhân chính của bạo lực học đường. Tuy nhiên mới đây những chuyên gia nghiên cứu về xã hội học tại đại học Nam California, nước Mỹ đã chỉ ra rằng những nhận định trên là hết sức sai lầm.

Tiến sỹ Karen Sternheimer bảo vệ game trên kênh NBC

Trong một bài báo mới đây đăng trên trang web của tổ chức Bảo vệ quyền lợi xã hội cho trẻ em tại Mỹ, tiến sỹ Karen Sternheimer cho rằng, tất cả mọi người phải có cái nhìn khách quan hơn về game, tất cả là vì sự phát triển của thế hệ trẻ.

Theo đó thì trong những trò chơi hành động, người chơi sẽ hay phải đối mặt với những quái vật hay kẻ xấu có hình dáng gớm ghiếc và đó chính là cơ hội để cho trẻ em cũng như bất cứ người chơi nào được thử sức với việc phải đối mặt với nỗi sợ hãi và qua đó có thể khiến chúng trở nên cứng cáp, dũng cảm hơn.

Những trò chơi điện tử luôn là đề tài nóng đối với những bậc phụ huynh muốn quản lý sự phát triển của con em mình nhưng muốn thực hiện được thì chính những bậc làm cha làm mẹ cần có cái nhìn khách quan và công bằng hơn đối với đề tài này.

Hoàng Việt

Bình luận
vtcnews.vn